Ăn gì trong 5 tuần để có thân hình tuyệt vời? (Phần 2)

Vóc dáng - 04/20/2024

Sở hữu 1 thân hình quyến rũ và khỏe mạnh là ước muốn của tất cả chúng ta. Vậy bạn nên ăn gì trong 5 tuần để có 1 vóc dáng hoàn hảo?

Sở hữu một thân hình quyến rũ và khỏe mạnh là ước muốn của tất cả chúng ta, đặc biệt là phái đẹp. Vậy trong 5 tuần bạn nên ăn gì để có vóc dáng và sức khỏe hoàn hảo?

Tiếp nối phần 1, Hello Bacsi sẽ giới thiệu cho bạn thực đơn ăn uống thông minh vừa giữ dáng, vừa đảm bảo sức khỏe.

Tiếp theo đây là các công thức món ăn cho bữa trưa và bữa tối, kèm công thức các bữa ăn nhẹ mà bạn có thể đưa vào thực đơn giảm cân trong 5 tuần của mình. Hãy cùng thử xem chúng là gì nhé.

Sandwich đậu hũ Thái Lan

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, bạn rán sơ 1 miếng đậu hũ (114g) cho đến khi vàng ươm (khoảng 4 phút ở mỗi bên); quét 1/2 muỗng cà phê Sriracha (sốt tỏi Thái). Bạn đặt đậu hũ lên đĩa, thêm vào 1/4 quả bơ đã lột vỏ được xắt lát, 1/4 chén dưa chuột thái lát, cà rốt xay nhỏ và rau măng tươi trên một cuộn bánh mì đen rồi ăn với bánh mì sandwich.

Bò bít tết rau xà lách cuộn với khoai tây chiên cay

Bạn làm nóng lò vi sóng đến nhiệt độ 400°C. Trong lúc chờ lò nóng, bạn thái 1 củ khoai tây nhỏ theo dạng để chiên; thêm 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng cà phê ớt bột. Bạn nướng khoai tây trên khuôn nướng cho đến khi vàng ươm (khoảng 30 phút) và nướng 1 miếng thịt bò bít tết (85g) đến độ chín mong muốn. Bạn cho 6 lá xà lách vào tô, sau đó đến bò bít tết rồi thêm vào 1/2 chén ớt chuông đỏ thái mỏng và sốt dầu giấm, trộn lên và ăn cùng khoai tây.

Bánh Tacos khoai lang đậu đen

Bạn thái một củ khoai lang nhỏ thành hai phần có chiều dài khoảng 1,3 cm. Trong chảo rán, bạn phủ một thìa dầu ô liu để xào hai phần khoai lang, 1 thìa tỏi băm nhỏ và 1/4 thìa thì là trong 15 phút. Sau đó, bạn thêm 1/2 chén đậu đen đóng hộp, đã được rửa sạch và làm khô; nấu thêm 5 phút nữa. Bạn nhồi 3 miếng taco đã làm nóng với hỗn hợp đậu và khoai tây, 1 muỗng canh sốt cà chua và 1 muỗng rau mùi tươi thái nhỏ. Dùng ngay.

Thịt gà với khoai tây Hy Lạp

Bạn làm nóng lò đến nhiệt độ 400°C. Trong lúc chờ đợi, bạn phủ lên khay nướng dầu ăn và 1 miếng ức gà (85g). Bạn nướng gà trong 30 phút để gà vừa chín tới. Bạn thái 1 củ khoai tây nhỏ thành các phần có chiều dài khoảng 2,5 cm; thêm 2 chén bông cải xanh, 2 muỗng cà phê dầu ô liu, muối và tiêu cho vừa miệng rồi nướng trong 30 phút. Bạn trộn rau với 2 muỗng canh phô mai feta vụn và 1 muỗng canh giấm rượu đỏ; ăn với gà.

Gnocchi với rau Arugula và hạt óc chó

Bạn nấu 3/4 chén nguyên bột khoai tây gnocchi trong nước đang đun sôi từ 3–4 phút; sau đó vớt ra và để cho ráo nước. Bạn trộn khoai tây vừa nấu với 2 muỗng cà phê dầu ô liu, 1 muỗng canh giấm rượu đỏ, 2 chén rau arugula tươi, 3 muỗng canh hạt óc chó xắt nhỏ; rắc muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

Sò điệp với rau bó xôi và salad thịt xông khói

Bạn cho một thìa dầu ô liu vào chảo và rán sơ 6 con sò điệp ở nhiệt độ vừa phải đến khi chín (khoảng 3 phút ở mỗi mặt) rồi rắc muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Trong tô trộn salad, bạn cho vào 2,5 chén rau cải bó xôi, 1/2 chén cà chua bi đã được cắt đôi, 2 lát thịt xông khói được nấu chín và 2 thìa canh dầu giấm thơm. Bạn đặt sò điệp lên trên cùng hỗn hợp salad là có thể thưởng thức rồi đấy.

Đồ ăn nhẹ

Nếu muốn ăn nhẹ  hàng ngày, bạn có thể chọn khẩu phần ăn mỗi bữa 150 calo như:

  • 45 quả hồ trăn;
  • 1 ly đậu nành Nhật Bản (trong vỏ);
  • 4 cây cần tây và 1/2 muỗng canh bơ hạnh nhân;
  • 1 chén bông cải xanh hoặc cà rốt baby ngâm trong 4 muỗng canh sốt tzatziki;
  • 4 muỗng canh đậu nành giảm béo và 8 miếng bánh tortilla;
  • Đồ ăn tráng miệng.

Ngoài ra, bạn có thể ăn bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính mỗi ngày với món bánh táo 150 calo bằng cách sau: bạn thái nhỏ 1 quả táo, đặt táo vào tô có lỗ thoát hơi trong lò vi sóng trong 3 phút rồi đặt trên bánh 2 muỗng granola.

Hy vọng chế độ ăn trên đây sẽ giúp bạn vừa giảm cân thành công, vừa có được thân hình hoàn hảo mà vẫn đảm bảo sức khỏe và có đủ năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Táo – chuối – nho giúp bé gái phòng tránh ung thư vú
  • Sữa đậu nành có tốt cho bà bầu hay không?
  • Ăn khoai tây điều độ giúp mẹ bầu khỏe đẹp tự nhiên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!