Đường không tốt đối với người tăng cholesterol máu

Thời sự - 04/26/2024

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã chứng minh được rằng những người có nồng độ cholesterol cao trong máu cần chấm dứt nhu cầu về đường.

Các bác sĩ tim mạch giải thích rằng, chế độ ăn kiêng tốt cho tim cần phải hạn chế đường, giống như trước đây các bác sĩ đã từng khuyến cáo bệnh nhân có mức cholesterol cao cần hạn chế các loại thực phẩm chứa chất béo bão hòa như các loại thịt, lòng đỏ trứng gà, bơ, mỡ động vật, phủ tạng động vật, thịt chế biến sẵn...

Lượng đường trong chế độ ăn uống được chuyển thành triglyceride, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng nồng độ triglyceride trong máu kèm theo các nguy cơ bệnh tim khác.

Đường không tốt đối với người tăng cholesterol máuĐường - kẻ thù của những người tăng cholesterol máu.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng với hàm lượng chất bột đường (bánh mì, cơm, bún, phở, khoai tây...) thấp có hiệu quả đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, người thừa cân, bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường.

Trước đây các bác sĩ tim mạch Mỹ cũng đã từng khuyến cáo chế độ dinh dưỡng hạn chế bánh mì, khoai tây và đồ ngọt để làm giảm nồng độ đường trong máu, giúp ngăn chặn các vấn đề có liên quan đến tim.

Mai Hương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!