Ăn “lành mạnh” có khối lượng não lớn hơn

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Chất lượng chế độ ăn được đánh giá theo hướng dẫn của Hà Lan bằng cách tập trung vào các loại thực phẩm: rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, quả hạch, sữa, cá, trà, chất béo, thịt, đồ uống có đường, rượu và muối.

Tác giả nghiên cứu TS. Meike Vermooji cùng các đồng nghiệp đã tiến hành phân tích 4.213 người trung bình ở độ tuổi 66 không bị mắc chứng mất trí nhớ.

Những người này trả lời câu hỏi về thực phẩm đã tiêu thụ trong tháng. Chất lượng chế độ ăn được đánh giá theo hướng dẫn của Hà Lan bằng cách tập trung vào các loại thực phẩm: rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, quả hạch, sữa, cá, trà, chất béo, thịt, đồ uống có đường, rượu và muối.

Chế độ ăn của những người tham gia được xếp hạng từ 0 - 14 về chất lượng.

Những người này cũng được quét MRI để xác định khối lượng não. Kết quả cho thấy những người có chất lượng chế độ ăn uống đạt mức 14 bao gồm nhiều rau, củ, cá, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, đồ uống ít đường có khối lượng não lớn hơn 2ml so với những người thường xuyên uống đồ uống có đường và tiêu thụ nhiều chất béo.

Khối lượng não bộ giảm 3,5ml tương đương với mức độ lão hoá 1 năm. TS. Meike Vermooji cho biết: “Những người có khối lượng não lớn hơn được nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng nhận thức tốt hơn”.

Ăn “lành mạnh” có khối lượng não lớn hơn

Chế độ ăn nhiều cá sẽ tốt cho não bộ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!