Ăn nghệ khi mang thai có tác dụng gì?

Bạn Cần Biết - 04/25/2024

Nghệ là loại gia vị phổ biến trong các món ăn, không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình Việt. Nghệ không chỉ dùng để tạo màu vàng đẹp mắt cho những món ăn mà còn mang lại mùi hương thơm. Đặc biệt đối với bà bầu khi ăn các món ăn với nghệ rất có lợi.

Nghệ là loại gia vị phổ biến trong các món ăn, không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình Việt. Nghệ không chỉ dùng để tạo màu vàng đẹp mắt cho những món ăn mà còn mang lại mùi hương thơm. Đặc biệt đối với bà bầu khi ăn các món ăn với nghệ rất có lợi.

Bà bầu ăn nghệ có tác dụng gì?

Giảm táo bón:Bệnh táo bón khá phổ biến ở các bà bầu. Nghệ là lựa chọn đúng đắn để giải quyết tình trạng này. Nhưng mẹ bầu chỉ được dùng một lượng nghệ ít, vì thế chị em vẫn nên tuân thủ chế độ ăn nhiều chất sơ, uống nhiều nước và vận động vừa phải để giúp hệ tiêu hóa được tốt hơn.

Tăng sức đề kháng:nghệ có tác dụng chống oxy hóa khá cao. Vì thế bà bầu ăn nghệ có thể tăng hệ miễn dịch và ít bị các loại bệnh tật.

Giảm ho và cảm lạnh:Nghệ còn có tác dụng chữa ho và cảm lạnh nhờ tính sát trùng của nghệ, giúp mẹ bầu có thể giảm ho và đau họng.

Chống nhiễm trùng:Nghệ còn có tác dụng sát khuẩn khá cao nên sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, duy trì sức khỏe tốt trong chu kì mang thai.

Giảm sưng phù:Khi mang thai, các mẹ bầu thường có dấu hiệu sưng phù ở chân. Nghệ chính là phương thuốc hữu hiệu giúp giảm tình trạng sưng phù, giúp các mẹ bầu có thể sinh hoạt dễ dàng.

Ăn nghệ khi mang thai có tác dụng gì?

Các món ăn có nghệ tốt cho mẹ bầu

Chê độ ăn uống hàng ngày rất quan trọng với các mẹ bầu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng các món ăn có nghệ tốt cho mẹ bầu như:

Thịt lợn nạc rang nghệ

Nguyên liệu gồm: thịt nạc mông, nghệ tươi, nước mắn, muối, đường, tỏi, dầu dừa.

Sơ chế: thịt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nghệ gọt vỏ giã nhỏ. Tỏi băm nhỏ.

Cách rang: ướp thịt, nghệ với nước mắm, đường khoảng 10 phút. Dùng dầu dừa phi thơm tỏi băm rồi cho thịt đã ướp vào đảo đều xào thật săn rồi thêm ít nước, nêm nếm vừa ăn, vặn nhỏ lửa chừng 5 phút là được.

Tác dụng: thịt lợn nạc rang nghệ là món ăn giúp viêm kháng khuẩn cho bà bầu, đặc biệt tốt với sức khỏe bà bầu, nó còn giúp bà bầu điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, tăng sức đề kháng, tạo cảm giác ngon miệng mỗi khi ăn.

Ăn nghệ khi mang thai có tác dụng gì?

Cháo lươn nấu tinh bột nghệ

Các bà bầu ở chu kì mang thai thường thích ăn cháo vì cháo dễ ăn, ngon miệng và tốt cho dạ dày.

Nguyên liệu gồm: lươn đồng, gạo nếp và gạo tẻ, hành tươi, rau dăm, tinh bột nghệ nguyên chất, cà phê muối, bột nêm, gừng thái mỏng, tiêu.

Tiến hành: làm sạch lươn cho hết nhờn, luộc lươn- nước sôi thì thả gừng vào, vớt lươn ra lấy thịt, dã nhuyễn xương lươn , lấy nước đó lọc qua và cho vào nồi nước luộc. Gạo tẻ , gạo nếp rang đều cho vàng thơm và cho vào nồi nước luộc lươn và nước lọc xương lươn. Cho nêm muối vừa phải. Khi cháo nhừ thì bắc ra, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và hành vào phi thơm rồi cho thịt lươn vào. Xào thịt lươn thơm vàng thì thêm tiêu và tinh bột nghệ vào. Đảo đều tay nếm thấy lươn ngấm gia vị thì múc khoảng 150ml nước vào chảo đun sôi rồi tắt bếp. Khi ăn cháo thì múc lươn xào bỏ vào.

Tác dụng: món ăn giúp ngăn ngừa và hỗ trợ và điều trị nhiều căn bệnh khác nhau. Cháo lươn nấu với tinh bột nghệ giúp các mẹ lợi sữa, tốt cho con bú. Nó còn giúp cho làn da của các mẹ bầu rạng ngời, giảm rạn nứt

Nghệ và các món ăn có nghệ rất tốt với các bà bầu. Các mẹ bầu nên sử dụng nghệ để tốt cho sức khỏe của mẹ và con.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!