Bà bầu có nên đi máy bay?

Mang thai - 04/24/2024

Tôi đang mang thai tuần thứ 25 hoàn toàn khỏe mạnh. Gia đình tôi sắp có chuyến du lịch phải bay trong 4 tiếng.

Vậy tôi đi máy bay thì có an toàn cho cả mẹ và bé không?

Nguyễn Ngọc Tú (Hà Nội)

Thông thường, du lịch bằng đường hàng không trước tuần 36 của thai kỳ được coi là an toàn nếu bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Khoảng an toàn nhất có thể nằm trong tuần thứ 14-28 của thai kỳ.

Tuy nhiên, trước khi quyết định có nên bay chuyến dài như vậy không, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chăm sóc thai kỳ cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ bất thường nào như: thỉnh thoảng đau bụng, ra máu bất thường, có cơn gò tử cung, hen suyễn, tăng huyết áp hoặc có các bệnh lý tim mạch khi mang thai... thì tuyệt đối không nên đi máy bay trong suốt thai kỳ.

Thời gian của chuyến bay cũng nên được xem xét. Với những chuyến bay ngắn thì nguy cơ sẽ thấp hơn việc chuyến bay của bạn kéo dài 4 tiếng. Trong chuyến bay, hãy thắt dây đai dưới bụng.

Thỉnh thoảng đi bộ lên và xuống lối đi. Nếu bạn phải ngồi yên, hãy gập duỗi và xoay cổ cổ chân mỗi 30 phút. Ngoài ra, tránh mặc quần áo bó sát. Uống nhiều nước vì độ ẩm thấp trong máy bay có thể dẫn đến mất nước.Tránh thực phẩm đồ uống sinh khí, có gas. Trong suốt chuyến bay nên giữ tâm trạng thoải mái, bình tĩnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!