Sảy thai bao lâu thì có thể đậu thai trở lại?

Mang thai - 03/19/2024

Lưu ý rằng, cổ tử cung và tử cung vẫn bị giãn một phần sau sảy thai, khiến phụ nữ dễ dàng bị nhiễm trùng nếu quan hệ quá sớm. T

Trong khi đó vợ em cứ buồn bã mãi. Em muốn hỏi sảy thai bao lâu thì có thể quan hệ vợ chồng? Bao lâu thì có thể mang thai lại?

Nguyễn A.T. (Quảng Ninh)

Ngoài việc phải làm quen với những thay đổi về thể chất sau khi sảy thai, người phụ nữ còn phải đối mặt với các cảm xúc tiêu cực mạnh mẽ. Việc cảm thấy buồn bã, lo lắng, thậm chí tức giận là điều dễ hiểu. Cảm xúc này có thể làm cho người vợ khó có thể thân mật với bạn đời và điều đó là hoàn toàn bình thường.

Vì vậy trước hết bạn cần động viên chia sẻ với vợ để chấp nhận tình huống này và cùng nhau vượt qua. Thời gian chờ đợi để có thể quan hệ sau sảy thai sẽ tùy thuộc ở từng cặp đôi. Chỉ nên gần gũi khi đã sẵn sàng về mặt cảm xúc cũng như sức khỏe của người phụ nữ đã hoàn toàn hồi phục.

Nếu tình trạng sảy thai xảy ra trong 3 tháng đầu và không có biến chứng như đau, dịch tiết âm đạo có mùi lạ, chảy máu hoặc các triệu chứng của thai kỳ vẫn còn tiếp tục, chuyện gối chăn có thể được nối lại sau 2 -3 tuần.

Tuy nhiên nếu vợ bạn gặp vấn đề chảy máu âm đạo trong một vài tuần sau khi sảy thì vợ chồng bạn vẫn nên kiêng cữ trong việc quan hệ cho đến khi âm đạo ngừng chảy máu để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Lưu ý rằng, cổ tử cung và tử cung vẫn bị giãn một phần sau sảy thai, khiến phụ nữ dễ dàng bị nhiễm trùng nếu quan hệ quá sớm. Thêm vào đó, nếu từng thực hiện phẫu thuật loại bỏ mô thai, người mẹ sẽ cần nhiều thời gian hồi phục hơn.

Nếu vợ chồng bạn muốn mang thai một lần nữa nên chờ đến kỳ kinh nguyệt đầu tiên của vợ sau khi sảy thai. Điều này thường mất khoảng 4 tuần bởi cơ thể người phụ nữ đòi hỏi thời gian cần thiết để đảm bảo rằng mức độ hormon đã trở lại bình thường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!