Bà bầu ăn trứng ngỗng vào lúc nào và ăn bao nhiêu là đủ?

Bạn Cần Biết - 05/04/2024

Ăn trứng ngỗng giúp con thông minh là câu nói của miệng của rất nhiều người khi nói về lợi ích của việc ăn trứng ngỗng trong thai kỳ đối với bà bầu. Tuy nhiên thực tế trứng ngỗng có tốt đến vậy không và nên cho bà bầu ăn trứng ngỗng bao nhiêu là đủ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Ăn trứng ngỗng giúp con thông minh là câu nói của miệng của rất nhiều người khi nói về lợi ích của việc ăn trứng ngỗng trong thai kỳ đối với bà bầu. Tuy nhiên thực tế trứng ngỗng có tốt đến vậy không và nên cho bà bầu ăn trứng ngỗng bao nhiêu là đủ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

1. Bà bầu ăn trứng ngỗng có thực sự tốt không?

Xét theo thành phần dinh dưỡng, thì trứng ngỗng có nhiều protein hơn trứng gà, khoảng 13,5%. Tuy nhiên, nếu như tính theo các chất dinh dưỡng khác, trứng ngỗng lại không bằng so với trứng gà, nhất là hàm lượng vitamin A. Cụ thể, hàm lượng vitamin A có trong trứng ngỗng chỉ bằng khoảng một nửa so với trứng gà.

Ngoài ra trong trứng ngỗng, hàm lượng cholesterol và lipid cao hơn so với trứng gà, nhưng đây lại là những chất không hề có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. Nếu chỉ xét riêng về thành phần dinh dưỡng, thì thực tế, trứng ngỗng không tốt như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Thậm chí là so với trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng còn có ít dinh dưỡng và khó ăn hơn rất nhiều.

Hơn nữa, hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được lợi ích của thực sự của trứng ngỗng đối với sự phát triển trí thông minh của thai nhi trong bụng mẹ như người ta vẫn nghĩ.

Vì vậy thay vì xem trứng ngỗng như là một một loại “thần dược” bắt buộc phải có trong thai kỳ để giúp bé thông minh, thì mẹ chỉ nên xem đó là một trong những nguồn cung cấp protein trong thai kỳ như là trứng gà. Còn muốn sinh ra được thông minh, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo mẹ bầu nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu DHA, cholin, axit folic, axit béo... đầy đủ và hợp lý là cách tốt nhất.

Bà bầu ăn trứng ngỗng vào lúc nào và ăn bao nhiêu là đủ?

Trứng ngỗng không "thần thánh" như nhiều người nghĩ.

2. Bà bầu ăn trứng ngỗng vào tháng thứ mấy?

Không có quy định cụ thể nào về thời gian bà bầu ăn trứng ngỗng hay bà bầu ăn trứng ngỗng vào tháng thứ mấy là tốt nhất. Vì vậy mẹ có thể ăn trứng ngỗng vào bất kỳ thời điểm nào trong thai kỳ của mình. Tuy nhiên, ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu thường sẽ bị ốm nghén nên vấn đề ăn uống cũng gặp khó khăn. Mà trứng ngỗng lại khá là to, khó ăn và là một loại thức ăn khó tiêu, dễ gây đầy hơi, chướng bụng, để có thể ăn hết không phải là chuyện dễ dàng. Vậy nên, để quá trình tiêu hóa thuận lợi hơn, mẹ bầu nên bắt đầu ăn trứng ngỗng từ tháng thứ 4 của thai kỳ thay vì ăn từ sớm.

Đối với mẹ bầu, mỗi tuần mẹ chỉ nên ăn 1 quả trứng ngỗng, ngoài ra nếu như không có nhu cầu, mẹ không cần phải ép mình ăn mà có thể thay thế bằng các loại thực phẩm có lượng dinh dưỡng tương tự trứng ngỗng mà thậm chí còn có chất dinh dưỡng nhiều hơn trứng ngỗng như là trứng gà, trứng vịt.

Bà bầu ăn trứng ngỗng vào lúc nào và ăn bao nhiêu là đủ?

3. Cách lựa chọn trứng ngỗng cho bà bầu nào chưa biết

Để lựa chọn được những quả trứng ngỗng có chất lượng tốt, mẹ bầu có thể áp dụng các cách sau:

- Soi trứng trên nguồn ánh sáng:Mẹ có thể nắm quả trứng trong lòng bàn tay sao cho hở hai đầu trứng. Mắt nhìn vào trong một đầu, đầu còn lại soi trên ánh sáng. Nếu như thấy quả trứng soi có màu hồng với một chấm nhỏ, nhìn rõ túi khí thì mẹ nên chọn. Không nên lấy trứng có vệt máu, giun sán hay vật lạ có trong trứng.

- Thử trứng bằng dung dịch nước muối 10%: Khi thả trứng vào nếu như trứng chìm xuống đấy thì có nghĩa là trứng mới. Nếu như trứng lơ lửng thì là trứng đã đẻ từ 3 – 5 ngày. Còn trứng nổi trên mặt thì có nghĩa là trứng đã cũ, đẻ quá 5 ngày. Bạn nên mua loại trứng mới đẻ để đảm bảo chất lượng và cũng có thể để lâu hơn cho lần ăn tiếp theo.

Trên đây là một số thông tin dành cho mẹ về việcbà bầu ăn trứng ngỗng bao nhiêu là đủ. Hi vọng với những thông tin mà Lily & WeCarevừa cung cấp, mẹ đã có thêm thông tin cho mình từ đó hiểu đúng hơn về loại trứng này và có cách sử dụng hợp lý hơn.>>> Xem thêm: Mẹ bầu có nên ăn trứng ngỗng hay không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!