Bà bầu có nên ăn đồ nướng hay không?

Bạn Cần Biết - 05/15/2024

Đồ nướng là một trong những món ăn khá hấp dẫn từ màu sắc cho đến mùi vị. Thật khó có ai có thể cưỡng lại được món ăn này kể cả phụ nữ mang thai. Vậy đồ nướng có thực sự tốt cho sức khỏe bà bầu hay không? Lily & WeCare sẽ giải thích cho các bạn.

Đồ nướnglà một trong những món ăn khá hấp dẫn từ màu sắc cho đến mùi vị. Thật khó có ai có thể cưỡng lại được món ăn này kể cả phụ nữ mang thai. Vậy đồ nướng có thực sự tốt cho sức khỏe bà bầu hay không? Lily & WeCare sẽ giải thích cho các bạn.

Các đĩa đồ nướng chắc hẳn luôn luôn thu hút mẹ bầu với các món khác nhau như thịt và rau củ nướng. Mùi thơm và hương vị của hầu hết các món ăn nướng có thể kích thích sự thèm ăn của phụ nữ mang thai và tin vui là mẹ hoàn toàn có thể ăn đồ nướng vì các món nướng có chứa rất nhiều chất bổ giúp cho sự phát triển của thai nhỉ.

Các món đồ nướng thực sự cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ khi mang thai. Không chỉ là món ăn giúp các mẹ bầu ngon miệng mà thịt nướng còn là một nguồn thực phẩm giàu protein, đạm, vi chất, vitamin và các khoáng chất thiết yếu.

1. Cung cấp protein

Thịt là một nguồn thực phẩm cung cấp protein quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Thịt sau khi được nướng vẫn giữ nguyên dinh dưỡng và cung cấp cho phụ nữ mang thai nguồn protein cần thiết trong quá trình trao đổi chất với bé. Protein là chất dinh dưỡng mà bạn cần để hình thành nên các tế bào mới, duy trì sự ổn định của các mô trong cơ thể và chỉ khi tổng hợp protein mỗi ngày thì cơ thể mới có thể hoạt động tốt. Các loại thịt có thể được dùng để nấu món nướng lý tưởng đó là thịt gà, thịt lợn và cả thịt bò....giúp bạn đảm bảo sức khỏe tốt cho thai nhi và tận hưởng một thai kỳ khỏe mạnh.

Bà bầu có nên ăn đồ nướng hay không?

2. Cung cấp vitamin và khoáng chất

Rau và thịt có trong món nướng có thể giữ lại tất cả các khoáng chất tốt cho cơ thể cùng với đó là vitamin thiết yếu. Trong thịt vẫn còn các dưỡng chất như thiamine và riboflavin, đây làhai vitamin rất quan trọng cho sức khỏe của bạn, giúp cho phụ nữ mang thai giảm tối đa tỷ lệ oxy hóa và sạm da khi mang thai. Ngoài ra, rau quả sau khi được nướng chín cũng giữ được các chất như sát, magie, kali giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng và tránh thiếu máu.

3. Kiểm soát cân nặng

Mẹ bầu chỉ nên nạp vào cơ thể một lượng chất béo nhất định trong thời kì mang thai để điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu. Nếu chất béo quá dư thừa có thể dẫn đến một vài tình trạng nguy hiểm cho quá trình chuyển dạ cũng như khó khăn cho công tác lấy lại vóc dáng sau sinh. Khi nướng thịt, các chất béo có xu hướng bị loại bỏ khỏi thịt, vì vậy, ăn đồ nướng sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát được lượng chất béo đi vào cơ thể.

Bà bầu có nên ăn đồ nướng hay không?

Nên nướng chín kỹ thực phẩm khi ăn.

Lưu ý khi ăn đồ nướng

Phụ nữ mang thai có thể thưởng thức món thịt nướng miễn là thực phẩm được nướng kĩ và thật chín. Tuyệt đối không ăn các loại thịt nướng tái vì có thể có chứa nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến cơ thể mẹ cũng như bé. Bạn cần nướng thực phẩm lâu hơn mức bình thường và nướng ở nhiệt độ cao để các loại khuẩn bị loại bỏ, thịt cũng sẽ trở nên săn và thơm hơn. Các loại rau củ nướng kèm cũng cần phải nướng kĩ đến chín mềm.

Mặc dù đồ nướng khá là an toàn đối với phụ nữ mang thai nhưng bạn cần phải rất cẩn thận khi chuẩn bị, ướp và nướng. Một số lời khuyên dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn

  • Tránh ăn thịt sống, chín tái hay còn đỏ.
  • Rửa tay ngay sau khi bạn chạm vào thịt sống.
  • Đặt thịt chín và thịt sống trong những chiếc đĩa khác nhau khi nướng.
  • Thịt đông lạnh cần được giã đông đúng cách.
  • Bảo quản và đậy kín thức ăn khi chưa dùng hoặc còn dư khi dùng xong.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!