Bà xã Đăng Khôi: Giảm 13 kg vẫn đủ sữa cho con bú

Làm mẹ - 05/01/2024

Dù đã trải qua 2 lần sinh nở, Thủy Anh vẫn sở hữu thân hình thon gọn, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trải qua hai lần sinh nở, Thủy Anh khiến nhiều chị em phải ghen tị vì vẫn sở hữu vóc sáng thon gọn như 'thời con gái'. Bà xã ca sĩ Đăng Khôi chia sẻ, trong một tháng đầu sau sinh cô giảm 11 kg, còn dư 2 kg. Tháng thứ hai, cô tiếp tục giảm cân và trở về số đo như trước khi mang bầu (từ 58 kg xuống 45 kg).

Dưới đây là bí quyết giảm 13 kg sau sinh Thủy Anh chia sẻ cùngZing.vn:

Kiểm soát cân nặng từ khi mang bầu

Trong 9 tháng thai kỳ, mẹ bầu nên xây dựng cho mình chế độ ăn khoa học. Tôi từng chứng kiến nhiều mẹ tăng hàng chục kg ngay từ những tháng đầu mang thai. Trong 12 tuần đầu, bạn không cần tăng cân hoặc chỉ tăng khoảng một kg.

Để kiểm soát cân nặng, Thủy Anh áp dụng chế độ ăn ít tinh bột, nhiều thịt, cá, trứng, rau xanh, bổ sung đầy đủ vitamin, uống sữa không đường để tránh tăng cân. Tôi luôn đặt một chiếc cân trong phòng để kiểm tra cân nặng thường xuyên.

Bà xã Đăng Khôi: Giảm 13 kg vẫn đủ sữa cho con bú

Hot mom Thủy Anh lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ 2 tháng sau sinh.

Tăng cân nhiều quá trong khi mang thai dễ tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, huyết áp, một nguyên nhân dẫn đến chứng tiền sản giật. Mẹ tăng cân nhiều có thể dẫn đến việc em bé có cân nặng lớn vượt chuẩn, gây khó khăn khi sinh nở, đối mặt với những nguy cơ như lượng đường trong máu thấp, gia tăng các vấn đề trao đổi chất dẫn đến tiểu đường và bệnh béo phì. Cân nặng lý tưởng trong quá trình mang bầu là từ 10-13 kg.

Tích cực nuôi con bằng sữa mẹ, tiêu hao đến 500 calo/ngày

Thủy Anh lựa chọn phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Trẻ được bú sữa mẹ sẽ tăng sức đề kháng, mẹ giảm được cân và cũng không tốn tiền mua sữa ngoài.

Mỗi ngày cho bé bú đều đặn, mẹ sẽ tiêu hao lên đến 500 calo/ngày, các chất béo được hấp thu cùng vào sữa cho con. 15 phút trước mỗi cữ bú, tôi uống một ly sữa nóng giúp tăng tiết sữa. Tích cực cho bé bú và áp dụng chế độ ăn hợp lý là cách giảm cân nhanh nhất dành cho các mẹ.

Chế độ ăn ít tinh bột, giàu đạm, nhiều rau xanh

Bạn nên theo chế độ ăn uống lành mạnh để mẹ giảm được cân nhưng vẫn đảm bảo sữa cho con bú. Chế độ ăn này được Thủy Anh áp dụng từ khi mang thai, ăn nhiều loại rau có lá xanh đậm, tăng thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, hạn chế tinh bột. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng uống nhiều nước, sữa, chè vằng và thông thảo.

Bà xã Đăng Khôi: Giảm 13 kg vẫn đủ sữa cho con bú

Cô lựa chọn chế độ ăn ít tinh bột, giàu đạm và rau xanh.

Người xưa quan niệm, sau sinh sản phụ phải ăn nhiều móng giò để lợi sữa. Thực tế chưa ai nghiên cứu sự tác động của món này đối với cơ chế tiết sữa của phụ nữ sau sinh. Chân giò, đặc biệt là phần móng có chứa nhiều chất keo protit, đây được xem là phần có tác dụng kích thích tuyến sữa, nhưng trên không phải ai ăn cũng hiệu nghiệm. Hơn thế, chân giò nhiều chất béo càng khiến quá trình tiêu hóa khó khăn. Món ăn này còn có thể khiến người mẹ tăng cân nhanh, thậm chí béo phì nếu ăn quá nhiều. Vì vậy, tôi không sử dụng món ăn này mà chọn cách uống nhiều nước, sữa và ngủ đủ giấc.

Cuốn bụng muối nóng và tập thể dục nhẹ

Tôi xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng muối nóng và massage thư giãn ít nhất 2 lần/tuần. Thủy Anh tự xông hơi bằng một nồi nước lá thơm, trùm chăn đến khi hơi nước bay hết. Xông hơi giúp cho cơ thể giảm tích nước và đào thải các độc tố qua lỗ chân lông.

Sau đó, tôi tiếp tục lau rượu gừng để cơ thể ấm lại và se lỗ chân lông. Cuối cùng, Thủy Anh cuốn bụng bằng một túi muối hạt khô đã được làm nóng, thực hiện khi tranh thủ ngủ. Cách này giúp vòng hai săn chắc, hết thâm, rạn da, giảm số đo nhanh chóng.

Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, tôi kết hợp tập thể dục với các động tác nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cơ bụng. Đôi khi chỉ cần nằm trên gường, Thủy Anh cũng tranh thủ thực hiện một số bài tập, vừa thư giãn lại giảm cân.

Thấu hiểu nỗi lo của hàng ngàn bà mẹ đang và sẽ mang thai, Zing.vn ra mắt ứng dụng tra cứu Lần đầu làm mẹ giúp 9 tháng 10 ngày mang thai của mẹ khỏe mạnh và trọn vẹn hạnh phúc.

Ứng dụng được xây dựng dựa trên 40 tuần thai kỳ. Sau khi nhập ngày dự sinh, các bà mẹ sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về sự phát triển của em bé, quá trình thay đổi trên cơ thể mẹ theo từng tuần. Điều đó giúp cho các thai phụ và có được kiến thức cơ bản về hành trình mang thai.

Lần đầu làm mẹ không chỉ dừng lại ở việc tra cứu thông tin mà còn hỗ trợ giải đáp một số thắc mắc cơ bản của các sản phụ khi mang thai về chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn, xét nghiệm cần làm, nhắc bạn lịch tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

Trải nghiệm ứng dụng tra cứu Lần đầu làm mẹ tại đây.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!