Bác sĩ giải đáp thắc mắc về sản phẩm làm đẹp của phụ nữ

Khoẻ đẹp - 04/20/2024

Ngày 8/3 này, Hello Bacsi sẽ giúp các bạn nữ giải đáp thắc mắc về các sản phẩm làm đẹp để giúp bạn ngày càng tươi trẻ, tự tin hơn.

Các sản phẩm làm đẹp đôi khi khiến bạn bối rối không biết sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong cuộc đời, một người phụ nữ có thể phải đối mặt với cả tỷ tình huống phân vân khó xử trong chuyện làm đẹp. Đáng tiếc là cho tới tận bây giờ, đa số những tình huống này chưa bao giờ được giải đáp ổn thỏa. Dưới đây là những giải đáp từ các chuyên gia thẩm mỹ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho những vấn đề nan giải này của hội chị em.

Son dưỡng có tốt không?

Việc nghiện son dưỡng không thực sự là một căn bệnh mà do quá trình sử dụng làm bạn hình thành thói quen.

Khi môi bắt đầu trở nên khô hoặc bong tróc, nó sẽ gửi một tín hiệu đến lớp da sâu hơn (được gọi là lớp đáy) để sản xuất tế bào da mới căng mọng hơn. Tuy nhiên, khi dùng son dưỡng, lớp chắn này sẽ ngăn sự bay hơi của chất ẩm làm lớp đáy không nhận được tín hiệu để sản xuất tế bào mới. Khi lớp son dưỡng hết đi, môi bạn lại trở nên khô ráp và bạn lại tiếp tục bôi son dưỡng. Cứ thế, vòng tròn luẩn quẩn tiếp tục lặp lại khiến môi càng khô hơn.

Tại sao không thể dùng cùng một loại dưỡng ẩm cho da tay và da mặt?

Ở mỗi vùng da, bạn cần dùng các sản phẩm khác nhau. Nguyên nhân là do da mặt thường mỏng, dễ bị nổi mụn và có nếp nhăn trong khi da tay dày hơn và thường bị quá khô hoặc nứt nẻ do rửa tay với xà phòng nhiều. Vì vậy, chất dưỡng ẩm cho da mặt nên nhẹ và không gây bít lỗ chân lông cũng như có chứa chất tạo màng để làm săn chắc da, giúp giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn. Sữa dưỡng ẩm cho tay nên là một loại kem có thể bảo vệ da tay khỏi tình trạng khô nứt và tăng cường dưỡng ẩm.

Máy sấy khô móng có hại cho da không?

Theo nghiên cứu, ánh sáng mà máy sấy móng tay UV sản xuất giống với ánh sáng gây lão hóa và ung thư da. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức cực thấp vì đèn sấy có nguồn năng lượng rất nhỏ, chỉ trong khoảng 10 W. Khi so sánh mức này với mức năng lượng của máy làm nâu da cỡ lớn lên đến 2400 W thì tay bạn chắc chắn không gặp nhiều nguy hiểm. Dù vậy, nếu bạn vẫn băn khoăn về vấn đề này, hãy bôi một ít kem chống nắng trước khi sử dụng đèn.

Làm sao để làm mềm môi bị nứt nẻ?

Thời tiết khô hanh khiến môi nứt nẻ, nhạy cảm, sần sùi khó coi. Tuy nhiên, bạn nhớ đừng liếm môi nhé vì thói quen này chỉ càng khiến đôi môi tệ hơn mà thôi. Thay vào đó, bạn hãy dùng son dưỡng môi có chứa tinh dầu hạt thầu dầu hoặc bơ hạt mỡ. Những thành phần này sẽ giúp môi được dưỡng ẩm và bảo vệ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các loại son dưỡng có chỉ số chống nắng SPF 30 vì những tia nắng mặt trời có hại cũng có thể làm khô môi.

Có nên lo lắng về u nhú da có cuống hay không?

U nhú da có cuống là những mô tròn nhỏ mọc dọc theo cổ, ngực, lưng, nách và phần đùi/háng trên. Những người thừa cân và người già thường xuyên có những mô thịt này. Trừ những lúc bị kích ứng thì thông thường chúng không nguy hiểm. Nhưng nếu bạn bận tâm về vẻ ngoài, bác sĩ da liễu có thể giúp bạn loại bỏ chúng bằng cách làm lạnh, cắt bỏ hoặc đốt các mô thịt tại phòng khám.

Điều gì khiến da vùng cổ lão hóa nhanh chóng?

Nếu vừa giảm rất nhiều cân hoặc già đi, làn da của bạn sẽ mỏng hơn và mất một số collagen, các cơ bị chảy xệ khiến quanh cổ sẽ xuất hiện một lớp da dư. Vì những nguyên nhân trên mà rãnh cổ trở nên sâu và rõ hơn, khiến cho phần cổ nhìn lão hóa hơn so với da mặt. Đừng lo lắng, bạn có thể đẩy ngược những dấu hiệu lão hóa bằng cách tránh ánh nắng mặt trời và dùng kem chống nắng mỗi ngày. Tiêm botox, dùng kem chứa retinoid, chiếu tia laser và thiết bị ánh sáng băng thông rộng có thể giúp bạn trẻ hóa làn da cổ. Nếu như bạn muốn có kết quả nhanh chóng, nâng cơ da phần cổ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 mẹo làm đẹp từ cà phê phái đẹp không nên bỏ qua
  • 11 mẹo làm đẹp không ngờ từ baking soda
  • Muốn tóc đẹp, đừng bỏ qua 7 điều này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!