Bác sĩ góp tiền mua sữa, cho bé trai sinh thiếu tháng bị mẹ bỏ rơi

Nuôi dạy con - 03/28/2024

Một bé trai nặng 1.8 kg đã chào đời tại Khoa sản Bệnh biện quận Thủ Đức trong tình trạng suy hô hấp sơ sinh, thiếu cân, theo dõi màng trong. Đáng nói là mẹ đã bỏ rơi bé một ngày sau đó và các y bác sĩ góp tiền mua sữa cho bé.

Trước đó, mẹ bé là P.T.K.P., sinh năm 1995, thường trú Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa, nhập viện vì đau bụng. Khi đến Bệnh viện quận Thủ Đức, chị P. chỉ mang theo CMND nhưng không có tiền. Sau khi được chuẩn đoán, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để chị được sinh mổ khi thai chỉ mới 32 tuần tuổi.

Một bé trai nặng 1.8kg chào đời lúc 18 giờ 5 ngày 14/1/2019 tại Khoa sản Bệnh biện quận Thủ Đức trong tình trạng suy hô hấp sơ sinh, thiếu cân, theo dõi màng trong.

Bác sĩ góp tiền mua sữa, cho bé trai sinh thiếu tháng bị mẹ bỏ rơi

Các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé, hiện tại bé được 2.2kg

Bé trai sau sinh bị suy hô hấp do sinh non đã chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để theo dõi, còn chị P. được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chị P. đã rời khỏi bệnh viện ngay hôm sau để con lại đến nay đã được 1 tháng tuổi.

Xót xa trước hoàn cảnh, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé. Hiện tại bé được 2.2kg, nằm một mình trong phòng chăm sóc của Đơn vị hồi sức nhi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ.

Sau nhiều lần thất hứa việc đón bé và giờ đã không còn liên lạc được mẹ bé, Bệnh viện đang chuẩn bị các thủ tục theo qui trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương. Phía công an sẽ phát thông tin trên truyền hình, nếu không có người thân đến nhận, bé sẽ được chuyển sang trại mồ côi.

Tuy nhiên, Bệnh viện vẫn hi vọng chị P. và gia đình đọc được lời nhắn nhủ này mà suy nghĩ lại và đến bệnh viện đón bé về vì được làm mẹ là thiên chức thiêng liêng và vẻ vang, không phải ai muốn cũng được. Nếu chị có khó khăn, bệnh viện sẵn sàng chia sẻ cùng chị.

Thông báo của Bệnh viện cho biết, chị P. có thể liên hệ với Bệnh viện qua địa chỉ: Phòng công tác xã hội - Bệnh viện quận Thủ Đức (số 29 Phú Châu, Tam Phú, Thủ Đức. Số điện thoại: 0962534646) để nhận lại con.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!