Bác tin giả Chánh Văn phòng Bộ Y tế khuyến cáo về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch COVID-19 trong tuần tới tại Hà Nội

Thời sự - 04/19/2024

Trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch COVID-19 trong tuần tới tại Hà Nội.

Hiện thông tin này đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Theo hình ảnh được lan truyền, nội dung trong tin nhắn được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế. Tin nhắn đó cho biết về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch COVID-19 trong tuần tới tại Hà Nội.

Bác tin giả Chánh Văn phòng Bộ Y tế khuyến cáo về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch COVID-19 trong tuần tới tại Hà Nội

Tin giả được cho là của cán bộ Bộ Y tế lan truyền trên mạng xã hội

Đại diện Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng Bộ Y tế, ông Vũ Mạnh Cường cho biết: 'Chúng tôi xin khẳng định: Đây là thông tin giả'.

'Mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn SMS của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông' - đại diện Vụ Truyền thông nhấn mạnh.

Thời gian qua, trên mạng xã hội có rất nhiều đối tượng tung tin giả, sai sự thật về dịch COVID-19 gây hoang mang trong dư luận. Mục đích của những kẻ này là nhằm tạo tương tác trên tài khoản của mình để câu view (lượt xem), câu like (lượt thích) phục vụ cho mục đích bán hàng và mục đích cá nhân khác.

Bác tin giả Chánh Văn phòng Bộ Y tế khuyến cáo về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch COVID-19 trong tuần tới tại Hà Nội

Tối ngày 27/2, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân cho biết, Công an huyện Nghi Xuân đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật một đối tượng thông tin sai sự thật. Ảnh: Minh Thùy

Các đối tượng đều đã bị các cơ quan chức năng mời lên làm việc, xử lý theo đúng pháp luật.

Trong thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Việt Nam đã thành công trong việc ngăn chặn dịch COVID-19. Hiện nay, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới, Việt Nam tiếp tục công tác phòng chống, không chủ quan lơi là với nhiều biện pháp chặt chẽ và khoa học.

Sáng 28/2, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đã có văn bản mới nhất (số 953/CV-BCĐ) gửi các Bộ Quốc phòng, Công an, GTVT, Ngoại giao và các tỉnh thành yêu cầu đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, phải thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng chống dịch ngay tại các cửa khẩu, khu vực biên giới, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tại cửa khẩu để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly ngay các trường hợp từ các vùng có dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc và các vùng có dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Riêng đối với những người đến Hàn Quốc hoặc đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11/2 trở lại đây, Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị công an địa phương phối hợp với y tế và chính quyền cơ sở chủ động rà soát, lập danh sách và nơi cư trú, lưu trú tại Việt Nam cũng như những người có tiếp xúc gần để có thể triển khai việc giám sát, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời khi có dấu hiệu mắc bệnh (sốt, ho, khó thở). Đặc biệt, phải tổ chức cách ly ngay các trường hợp được phát hiện đến từ vùng dịch của Hàn Quốc hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!