Bài tập kiễng chân giúp chân thẳng, đùi thon

Bài tập vận động - 05/16/2024

Có những cách rất đơn giản để bạn có thể giảm béo vùng đùi mà không cần phải tới phòng tập gym những vẫn rất hiệu quả.

Đùi là nơi tập trung nhiều cơ và các mô mỡ, đặc biệt mỡ tại vùng này thường khá rắn và khó giảm mỡ hơn tại các cơ quan khác trên cơ thể.

Nguyên nhân đùi bạn to là do cơ thể hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng trong khi cơ thể không sử dụng hết, những chất dinh dưỡng này được chuyển hóa thành mỡ và tích lũy tại các khu vực như đùi, bụng được gọi là mỡ cứng.

Có một nguyên lý chung trong những bài tập để giảm mỡ cho cơ thể là nếu bạn mục tiêu cho phần nào ở cơ thể thì những động tác tập trung lực vào phần đó và đặc biệt cần đến sự duy trì ổn định, kiên trì.

Với bài tập giúp đánh tan mỡ đùi không quá khó, các động tác mạnh về đôi chân như động tác kiễng chân hay còn gọi là 'kéo' dài bắp chân mang lại kết quả ngạc nhiên cho bạn.

Bài tập kiễng chân giúp chân thẳng, đùi thon

Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện động tác kiễng chân

Động tác này không cần di chuyển nhiều và có tác dụng lớn trong việc tạo đôi chân thon. Đúng như tên gọi của nó, động tác lặp lại với những điệu như kéo dài hơn đôi chân

Bạn có một miếng kê an toàn với độ cao khoảng 10cm. Đứng thăng bằng đôi bàn chân trên miếng đệm ( lưu ý chỉ đứng bằng nửa chân, để dư thừa nửa gót sau - điều này có tác dụng bạn phải dồn lực xuống đôi chân để thăng bằng được cơ thể).

Tiếp đó theo nhịp bạn kiễng chân lên rồi đặt xuống, cứ như vậy thực hiện khoảng 15-20 nhịp mỗi lần tập, tập 2 lần mỗi ngày. Bạn có thể đặt tay lên tường hoặc ghế để giữ cân bằng.

Chỉ với 10 phút mỗi ngày và tập luyện ở nhà, đôi chân bạn không những săn chắn, khỏe mà chất béo từ bụng xuống hông, đùi đã bị đốt cháy từ bao giờ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!