Bài trí phong thủy cho bé khỏe mạnh năm mới

Nuôi dạy con - 04/25/2024

Một gợi ý cho bạn chính là xem xét việc thay đổi phòng ở cho trẻ để tăng cường những nguồn năng lượng tốt lành.

Bước sang năm mới, bé yêu thêm 1 tuổi và bạn muốn con luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn.

Không gian riêng yên tĩnh

Nhiều ông bố bà mẹ cho rằng, trẻ nhỏ cần được ở chung phòng, chung giường với cha mẹ để tiện bề theo dõi và chăm sóc. Tuy nhiên, khi trẻ càng lớn bạn sẽ thấy nhiều bất tiện xuất hiện, đồng thời các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng không nên để trẻ nhỏ ở chung giường với người lớn.

Nếu gia đình có phòng trống thì bạn nên cho trẻ ở phòng riêng càng sớm càng tốt. Nếu không, bạn nên chuẩn bị giường riêng cho trẻ.

Phòng ở và giường nằm của trẻ nên đặt ở khu vực yên tĩnh, càng tránh xa tiếng ồn của phòng khách, cửa ra vào. Hạn chế tối đa việc đặt các thiết bị điện như ti vi, máy tính trong phòng ngủ của trẻ để tránh tác hại của bức xạ.

Bài trí phong thủy cho bé khỏe mạnh năm mới

Nên cho trẻ ở phòng riêng để có thể tự lập hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Phòng của trẻ cần có sự thoáng đãng, nhiệt độ phù hợp và ánh sáng vừa phải để nguồn năng lượng tốt được lưu thông hợp lý.

Cải thiện sức khỏe và tâm lý

Với trẻ nhỏ vấn đề sức khỏe có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn màu sắc và chủ đề trang trí cho phòng ở của trẻ có tác dụng cải thiện tình trạng sức khỏe và sự phát triển chung cho trẻ nhỏ.

Về màu sắc, với trẻ em nên lựa chọn những sắc màu tươi sáng, sinh động như màu trắng, hoặc kết hợp các gam màu xanh da trời với xanh lá, vàng với hồng… để tạo sự tương đồng và tăng cường vượng khí.

Trẻ nhỏ rất thích những hình ảnh ngộ nghĩnh và ấm áp. Vì vậy, gia đình có thể lựa chọn chủ đề động vật với những con vật hiền lành, dễ thương như chó, mèo, thỏ hoặc cây cỏ, các nhân vật hoạt hình trẻ yêu thích để bài trí cho căn phòng thêm sinh động.

Cần tránh để trẻ tiếp xúc hoặc treo các loại tranh ảnh thú dữ (sư tử, hổ) hoặc biểu tượng gươm, đao, đồ đồng, đồ đá khiến trẻ sợ hãi và có ấn tượng không tốt cho sự phát triển tâm lý.

Bài trí phong thủy cho bé khỏe mạnh năm mới

Một căn phòng hợp lý sẽ giúp trẻ có hứng thú học tập hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Việc kê giường hợp lý cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của trẻ. Nên kê giường cạnh cửa ra vào, đầu giường dựa vào tường là tốt nhất. Không nên để giường nằm dưới thanh dầm. Nếu có thể, bạn nên ốp lại trần nhà. Đồng thời, bạn không nên để ánh sáng từ cửa sổ phòng ngủ chiếu thẳng vào giường trẻ nằm vì có thể gây khó chịu cho giấc ngủ của con.

May mắn trong học tập

Với trẻ đang đi học, bạn có thể kê bàn học hoặc tủ sách của con ở phía tay trái phòng, tính từ cửa đi vào. Phong thủy coi bức tường bên trai là khu vực dành cho các vấn đề về kiến thức, học hành. Bạn có thể treo bằng khen, giải thưởng hoặc những vật thể hiện mong ước của trẻ ở khu vực này.

Khu vực đối diện cửa ra vào lại rất phù hợp để dành cho những ý tưởng sáng tạo của trẻ nhỏ như bày biện những tác phẩm vẽ tranh, tô màu của các con.

Bước tường bên phải phòng ở là khu vực thích hợp để bạn đặt các vật dụng đồ chơi, giải trí cho trẻ. Bạn nên lựa chọn các loại đồ chơi có tác dụng kích thích tư duy, sáng tạo và làm từ nguyên liệu an toàn cho trẻ.

Thanh Lê (Tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!