Bạn có biết tình dục cũng có thể ngăn ngừa ung thư?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/28/2024

Quan hệ tình dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và còn giúp cơ thể chống lại nhiều loại bệnh và có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Quan hệ tình dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh và sống lâu hơn khi thường xuyên gần gũi với bạn đời của mình. Ngoài ra, “yêu” còn giúp cơ thể chống lại nhiều loại bệnh và có khả năng ngăn ngừa ung thư. Ngoài những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, tình dục còn giúp bạn nhiều mặt trong cuộc sống. Dưới đây là 7 sự thật thú vị và lợi ích khi bạn làm “chuyện ấy”.

1. Tình dục giúp giải tỏa căng thẳng

Trong một nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu thực hiện những công việc áp lực cao như trình bày một bài diễn văn hay giải một câu đố toán học rắc rối. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người có quan hệ tình dục trước khi thực hiện những thử thách áp lực này đều có huyết áp và mức độ căng thẳng thấp hơn những người không làm “chuyện ấy”, không thủ dâm hoặc những người chỉ gần gũi mà không giao hợp.

2. Công việc càng nhiều sẽ khiến tần suất quan hệ càng ít đi

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ít quan tâm đến chuyện chăn gối thường có xu hướng dành nhiều thời gian  cho công việc hơn trước khi đi ngủ. Nghiên cứu cũng yêu cầu 32.000 người tham gia miêu tả thói quen giường chiếu và công việc của họ. Kết quả nghiên cứu cho thấy 36% nam giới và 35% phụ nữ chỉ quan hệ tình dục một lần một tuần thường vùi đầu vào công việc. Công việc, stress và tình dục dễ tạo thành một vòng tròn lẩn quẩn vì khi có quá nhiều việc phải làm, bạn dễ vướng vào căng thẳng. Điều này làm hạn chế nhu cầu gần gũi bạn đời.

3. “Yêu” sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu  cho thấy ngoài lợi ích làm tim bạn đập nhanh hơn, quan hệ tình dục còn giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ ở nam. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỉ lệ chết do đau tim ở nam giới có quan hệ tình dục thường xuyên thấp hơn những người chỉ gần gũi với bạn tình 1 lần một tuần hoặc ít hơn. Tuy nhiên, khả năng tử vong vì đột quỵ không liên quan đến việc quan hệ tình dục thường xuyên.

4. Sex giúp bạn nâng cao lòng tự trọng

Một số người có hứng thú với tình dục cảm thấy tin vào bản thân và những người khác tìm đến tình dục để nâng cao lòng tự trọng. Một nghiên cứu đã dựa vào những lí do con người quan hệ tình dục với nhau để chỉ ra rằng một trong những nhân tố phổ biến dẫn đầu là chuyện chăn gối sẽ giúp bạn cải thiện lòng tự trọng. Những người này cũng cho rằng quan hệ tình dục cũng làm họ cảm thấy có sức ảnh hưởng và cuốn hút hơn. Ngoài ra, chuyện “ân ái”  còn giúp bạn trở nên vị tha và muốn hoàn thiện bản thân mình hơn để trở nên tốt đẹp trong mắt đối phương.

5. Vết thương mau lành nhờ chuyện chăn gối

Chuyện “yêu” có thể khiến bạn cảm thấy tích cực theo nhiều cách khác nhau. Ngoài những lợi ích liên quan đến thể chất thì tình dục còn giúp chữa lành chấn thương. Trong khoảng thời gian dạo đầu và thời điểm đạt cực khoái, vùng não điều khiển thân nhiệt sẽ tiết ra hormone “tình yêu” oxytocin. Những chuyên gia nghiên cứu chỉ ra khả năng oxytocin có thể giúp phụ nữ giảm cơn đau trong chu kì kinh nguyệt.

6. Sex có thể giúp phòng ngừa ung thư

Theo một vài nghiên cứu, đàn ông trên 50 tuổi có đời sống tình dục đều đặn ít có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn. Một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng việc “yêu” và thủ dâm có thể làm giảm nguy cơ ung tuyến tiền liệt ở đàn ông lớn tuổi. Việc xuất tinh thường xuyên ở nam giới độ tuổi 20 đến 30 cũng giúp họ giảm khả năng mắc căn bệnh ung thư này.

7. Chất lượng tinh trùng được cải thiện nhờ “lên đỉnh”

Quan hệ thường xuyên giúp cho chất lượng tinh trùng ở nam giới được nâng lên đáng kể, giảm ảnh hưởng xấu của một số loại DNA đến tinh trùng và tăng khả năng thụ thai. Nam giới khi trải qua chuyện giường chiếu hoặc xuất tinh hàng ngày, có chất lượng tinh dịch tốt hơn sau một tuần so với những người không làm “chuyện ấy” thường xuyên. Phương pháp này giúp làm giúp các cặp vợ chồng cải thiện khả năng có con một cách dễ dàng nhưng hiệu quả.

Có thể nói tình dục là cơ hội cho các cặp đôi gần gũi nhau hơn và tạo mối liên kết gắn bó với nhau. Ngoài ra, những cuộc “yêu” sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất. Để duy trì đời sống tình dục lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng những biện pháp an toàn, cũng như kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục định kì nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Làm “chuyện ấy” khi đang ngủ, coi chừng bị miên dâm!
  • Bạn chán chuyện gối chăn? Thử ngay 3 mẹo này!
  • Vì sao chúng ta thường stress trong công việc dịp cuối năm?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!