Bạn có đang ăn quá nhiều thịt?

Dinh dưỡng gia đình - 04/25/2024

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo rằng, người lớn nên ăn 5-6 ounces (140 g - 170 g) thịt mỗi ngày.

Theo Fitday, ăn quá nhiều thịt là một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội hiện đại. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng họ đang ăn quá nhiều thực phẩm này. Nguy cơ của việc ăn quá nhiều thịt bao gồm bệnh tim, bệnh thận, loãng xương và ung thư.

Các nghiên cứu cho thấy, những người ăn quá nhiều thịt có nguy cơ phát triển ung thư khoảng 20%, đặc biệt là nếu họ ăn nhiều thịt đỏ. Ngoài ra, ung thư tuyến tụy có liên quan đến việc tiêu thụ nhiều thịt. Thịt cũng chứa rất nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, có thể dẫn đến bệnh tim.

Bạn có đang ăn quá nhiều thịt?

Ảnh: Boldsky.

Đặc biệt, các loại thịt đã qua chế biến, như xúc xích thường chứa nitrat, chất bảo quản có thể gây ung thư khi nấu ở nhiệt độ cao. Tất cả loại thịt có thể tạo thành các amin dị hợp bào gây ung thư, hoặc HCAs - những chất hóa học được hình thành khi thịt cá, thịt bò, thịt lợn, hoặc gia cầm được nấu ở nhiệt độ cao như rán hoặc nướng trực tiếp trên ngọn lửa. Hơn nữa, thịt cũng chứa hàm lượng hormone cao, có thể gây ra các vấn đề về sinh sản và dậy thì sớm ở trẻ em.

Thận của bạn làm việc để loại bỏ protein dư thừa ra khỏi cơ thể, do đó ăn quá nhiều protein có thể làm cơ quan này căng thẳng, dẫn đến tổn thương thận và thậm chí gây ra suy thận. Mức protein cao làm cơ thể bạn tiết ra nhiều canxi hơn, có thể góp phần làm loãng xương.

Vậy bạn ăn thịt như thế nào là đúng? Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo rằng người lớn nên ăn 5-6 ounces (140 g - 170 g) thịt mỗi ngày.

Nếu bạn ăn nhiều hơn khẩu phần ăn được đề nghị hằng ngày, có lẽ bạn nên cân nhắc việc giảm tiêu thụ thịt. Bạn có thể thay thế bằng các nguồn protein không phải là thịt như đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trứng và các sản phẩm sữa đều chứa protein. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cá và hải sản bởi chúng có lượng chất béo bão hòa và cholesterol thấp.

Cơ thể bạn cần khoảng 8 g protein cho mỗi 20 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Tùy vào cân nặng mà bạn có thể tính toán ra lượng protein bạn cần nạp. Bạn có thể nhận được nhiều protein này từ các nguồn không phải là thịt. Các nguồn protein không phải là thịt thường không chứa nhiều chất béo no hoặc cholesterol. Chúng cũng chứa chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bạn.

Sự thay đổi của cơ thể khi ngừng ăn thịt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!