Bạn có tin, thật dễ dàng để thay đổi cuộc sống!

Sống đẹp - 04/27/2024

Chỉ bằng các hành động nhỏ như ra khỏi nhà sớm hơn, dùng chỉ nha khoa… bạn sẽ thấy cuộc sống tích cực, dễ chịu hơn.

1. Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Dường như đây là công việc nhàm chán và vô bổ, nhưng có nhiều lý do để dùng chỉ nha khoa hai lần mỗi ngày. Lợi ích rõ nhất là hơi thở thơm tho, giảm chi phí tới nha sĩ vì tỷ lệ bệnh răng miệng thấp. Từ số tiền tiết kiệm ấy, bạn có thể lên kế hoạch đi du lịch nhiều nơi.

Bạn có tin, thật dễ dàng để thay đổi cuộc sống!

Dùng chỉ nha khoa giúp hơi thở thơm tho và tránh các bệnh về răng miệng

2. Dọn giường gọn gàng

Không gì chán hơn khi về nhà sau một ngày làm việc vất vả mà chứng kiến cảnh phòng ngủ ngổn ngang chăn chiếu. Trên thực tế, bạn chỉ mất 5 phút mỗi ngày để sắp xếp chăn ga gọn gàng vào mỗi sáng.

Giường chiếu lộn xộn sẽ tạo cảm giác áp lực hơn, giống như bạn tới một nhà nghỉ xập xệ. Trái lại, mọi thứ gọn gàng có nghĩa là bạn kiểm soát được cuộc sống của mình.

3. Luôn nhớ nói 'Cảm ơn'

Từ 'cảm ơn' dường như là khách sáo trong một số hoàn cảnh tiếp xúc với người thân. Tuy nhiên nếu hình thành thói quen nói 'Cảm ơn', bạn sẽ tạo được nguồn cảm hứng cho người khác muốn tương tác với mình. Đồng thời, họ sẵn sàng lắng nghe và trợ giúp một cách nhiệt tình khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Bạn có tin, thật dễ dàng để thay đổi cuộc sống!

Lời nói 'cảm ơn' sẽ tạo được nguồn cảm hứng cho người khác muốn tương tác với mình

4. Ra khỏi nhà sớm hơn 5 phút

5 phút không có giá trị cho một giấc ngủ dài qua đêm, nhưng nó lại hữu ích trong hoàn cảnh ngày nào bạn cũng vội vã tới trường học hay cơ quan. Vậy nên, dậy sớm hơn, ra khỏi nhà sớm hơn 5 phút so với thói quen mỗi ngày, bạn sẽ tránh được nhiều rủi ro trên đường vì đi quá nhanh hay gặp cảnh tắc đường.

5. Không để chén bát bẩn qua đêm

Phòng bếp ngập tràn bát đũa bẩn không chỉ là vấn đề luộm thuộm, mà đó còn là khởi đầu để vi khuẩn, rệp bọ xuất hiện. Rửa bát ngay sau bữa ăn sẽ đem lại cảm giác môi trường sống trong nhà trong lành hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí để thuê người diệt côn trùng hay thay thế đồ gia dụng mới.

Bạn có tin, thật dễ dàng để thay đổi cuộc sống!

Rửa bát ngay sau bữa ăn sẽ đem lại cảm giác môi trường sống trong nhà trong lành hơn

6. Khen ngợi người khác

Khen ngợi, động viên người khác là một kỹ năng sống rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, bạn không phải làm việc này một cách khoa trương hay chờ đợi một thay đổi lớn nào đó mới tán dương. Bạn chỉ cần khen kiểu tóc mới, bộ váy đẹp đủ đem tới niềm vui cho người khác.

7. Hãy đảm bảo xe cộ luôn trong tình trạng sẵn sàng

Chúng ta luôn phải đảm bảo sự đúng giờ và an toàn cho bản thân. Bởi vậy, cần chuẩn bị cho xe chạy tốt, đủ nửa bình xăng. Nếu đi xe buýt, hãy chuẩn bị thẻ, tiền lẻ để không bị cuống quýt khi lên xe.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!