Bạn đã xử lý thực phẩm đông lạnh đúng cách?

Điều cần biết - 04/25/2024

Có rất nhiều cách xử lý thịt đông lạnh, tuy nhiên rã đông không đúng cách có thể khiến bạn và gia đình bị ngộ độc thực phẩm.

Có rất nhiều cách khác nhau để xử lý thịt đông lạnh, tuy nhiên rã đông không đúng cách có thể khiến bạn và gia đình bị ngộ độc thực phẩm. Dưới đây là một số cách rã đông thực phẩm an toàn:

1. Rã đông bằng nước lạnh

Bạn có thể rã đông thịt bằng nước lạnh một cách an toàn và nhanh hơn rã đông trong tủ lạnh. Bước đầu, bạn phải đảm bảo thịt được đặt trong túi kín để tránh bị ngấm nước. Sau đó bạn đặt miếng thịt bọc kín ngập trong nước lạnh và thay nước đều sau 30 phút. Tránh rã đông miếng thịt xuống mức nhiệt độ quá cao từ 22oC đến 37oC. Cần khoảng gần 1 giờ để rã đông 450g thịt. Bạn nên chế biến thịt ngay sau khi rã đông.

2. Rã đông trong tủ lạnh

Rã đông thịt trong tủ lạnh là cách phổ biến mà bạn thường áp dụng nhưng mất nhiều thời gian. Bạn cần lưu ý để thịt xuống ngăn dưới từ sáng trước giờ đi làm.

Bạn đã xử lý thực phẩm đông lạnh đúng cách?

Ảnh minh họa

3. Rã đông bằng lò vi sóng

Rã đông thịt bằng lò vi sóng là lựa chọn tối ưu khi bạn quên bỏ thịt xuống ngăn dưới tủ lạnh trước khi đi làm. Phần lớn các loại lò vi sóng có chức năng rã đông thực phẩm đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Bạn mất trung bình khoảng 15 phút để rã đông khoảng 450g thịt. Sau đó bạn nên kiểm tra liệu thịt đã được rã đông hoàn toàn hay chưa. Bạn cần chế biến thịt ngay sau khi rã đông bằng lò vi sóng để tránh vi khuẩn phát triển.

4. Rã đông bằng vòi nước

Đặt thịt lên đĩa và xối dưới vòi nước lạnh là một cách rã đông an toàn và nhanh chóng. Tận dụng dòng nước chảy, các vi khuẩn sẽ bị rửa trôi. Bạn cần khoảng 20 phút để rã đông 1 miếng thịt nhỏ và 1-2 giờ để rã đông 1 miếng thịt to. Tuy nhiên, phương pháp này khiến bạn phải chi trả thêm hóa đơn tiền nước.

Trên thực tế, bạn có thể chế biến thịt đông lạnh mà không phải rã đông. Điều này sẽ làm mất thêm thời gian chuẩn bị món ăn của bạn so với kế hoạch ban đầu.

Giang Trinh

(Theo Sheknows)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!