Bạn gái và những thay đổi cảm xúc tuổi dậy thì

Giới tính - 04/17/2024

Ở tuổi dậy thì, cùng với sự phổng phao của cơ thể, bạn gái bắt đầu có nhiều cảm xúc khác nhau. Tâm lý lúc này đang “bơi” trong mớ cảm xúc và suy nghĩ mông lung, nên rất khó tập trung vào việc học.

Ở tuổi dậy thì, cùng với sự phổng phao của cơ thể, bạn gái bắt đầu có nhiều cảm xúc khác nhau. Tâm lý lúc này đang “bơi” trong mớ cảm xúc và suy nghĩ mông lung, nên rất khó tập trung vào việc học. Bạn trở nên độc lập hơn và bắt đầu làm việc mà không cần cha mẹ. Bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các ý kiến của bạn bè và cảm thấy bị thúc ép phải làm những việc mà có thể bạn không đồng ý. Đây là thời gian để bắt đầu phân loại các giá trị của bạn và quyết định điều gì là đúng và sai.

Đặc trưng của tâm lý tuổi mới lớn là bạn có thể bắt đầu có những cảm xúc lãng mạn với một ai đó. Bạn có thể bắt đầu hẹn hò và cảm thấy như đang yêu hôm nay nhưng hôm sau lại không. Có những cảm xúc thay đổi nhanh chóng là điều tự nhiên. Bạn có thể bắt đầu nghĩ đến quan hệ tình dục và dễ bị những cám dỗ làm thay đổi bản thân. Thời gian bị lôi kéo vào những cuộc chơi cũng nhiều hơn. Bạn bè cũng nhiều hơn và cũng có nhiều người tán tỉnh hơn.

Một điều quan trọng ở lứa tuổi này là các em gái cần dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định có quan hệ tình dục. Bạn cần phải suy nghĩ về những rủi ro về sinh lý và cảm xúc mà bạn sẽ gặp phải. Chuyện quan hệ tình dục ở lứa tuổi trẻ là việc quan trọng, vì đa phần chuyện tình yêu tuổi mới lớn đều không thể dẫn tới hôn nhân.

Nếu bạn quyết định quan hệ tình dục thì phải luôn nghĩ tới những rủi ro liên quan. Bạn có thể sẽ mang thai hoặc bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình sẽ tăng những rủi ro này. Hơn nữa, nếu chuyện tình cảm lứa tuổi trẻ không kết thúc có hậu khi bạn chưa chuẩn bị tâm lý tốt sẽ để lại những vết thương lòng không gì san lấp nổi. Hơn nữa quan hệ tình dục sẽ dễ mang thai ngoài ý muốn và phải bỏ thai.

Các bạn nên nhớ việc nạo phá thai và dùng thường xuyên viên thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ rất nguy hiểm và ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của các bạn khi xây dựng gia đình. Vì vậy, lứa tuổi dậy thì, bạn cần nói không với quan hệ tình dục để bảo vệ bản thân và giữ tâm lý tốt trong hành trang vào đời.

Lứa tuổi này, bạn gái thường ít tâm sự với bố mẹ và người lớn tuổi hơn về suy nghĩ của mình. Đây là một sai lầm vì người lớn tuổi hơn sẽ có nhiều kinh nghiệm giúp các bạn vượt qua các suy nghĩ luẩn quẩn. Hãy thử nói chuyện với cha mẹ hoặc người lớn về các câu hỏi hoặc những lo ngại của bạn. Cha mẹ có thể là nguồn lực tốt nhất và hỗ trợ mạnh nhất của bạn, thực sự muốn biết những gì bạn đang cảm thấy và đang trải qua. Hãy cởi mở khi họ hỏi bạn về những vấn đề như tình dục và các mối quan hệ bạn bè. Đây sẽ là cách tốt giúp bạn vững vàng hơn đấy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!