Bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước

Giới tính - 05/17/2024

Lên lớp 7, em yêu một người cùng giới khác và yêu mãnh liệt, nhưng em không dám nói ra vì người ta đã có chồng.

Em tên Như Song, em sinh năm 95. Thật sự đến bây giờ em vẫn đang suy nghĩ về giới tính của mình, nhưng em hoang mang lắm không biết làm sao hết? Em đã biết rung cảm với người cùng giới năm lớp 6, nhưng lúc đó chỉ là cảm giác thích và nhớ nhung đơn thuần. Lên lớp 7, em đã yêu một người cùng giới khác và yêu mãnh liệt, nhưng em không dám nói ra vì người ta đã có chồng, mà chỉ có người này là em yêu lâu nhất, yêu tới 3 năm. Dần dần tình cảm cũng phai nhạt.

Lên lớp 10 thì tình cảm của em càng sâu sắc, mạnh mẽ và chững chạc hơn nhiều. Đây cũng là thời điểm em dễ khó chịu và đau khổ hơn cả, vì hầu hết người em thích đều là cô giáo từng dạy em, nên tình yêu của em có lớn đến chừng nào thì cũng thành nhỏ nhoi và trở về với cát bụi.

Đến năm học 12, em đã quen với một người trên mạng và gặp nhau một lần. Tuy thời gian ít ỏi nhưng cũng đủ làm em thấy hạnh phúc và đau khổ vô cùng, vì chỉ có người này là em dám thổ lộ tình cảm cũng như trao nụ hôn đầu đời của mình. Nhưng tới giờ thì người ta không trả lời và không còn quan tâm em nữa. Đôi lúc chỉ nói chuyện điện thoại thôi, cũng có cảm giác như em cần người ta chứ người ta không cần em (người này lớn hơn em 10 tuổi). Em không biết phải làm sao hết?

Giờ em đã xa nhà để tiếp tục con đường tương lai của mình là học. Em cũng có một người chị kết nghĩa lớn hơn em 1 tuổi, khi gặp chị ấy thì cảm giác của em rất bình thường nhưng không gặp thì cảm giác rất nhớ, nhớ đến chịu không nổi, nhưng chị ấy đã có bạn trai rồi…

Cho em hỏi em có phải người đồng tính không, và tình cảm của em đối với người chị kết nghĩa là gì? Phức tạp quá....

Bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước

Ảnh minh họa

Trả lời:

Như Song thân mến!

Nói được hai từ 'đồng tính' có nghĩa em đã ít nhiều có sự tìm hiểu về vấn đề này và hiểu được điều em đang gặp phải hiện giờ. Phải chăng em đang cảm thấy hoang mang, không biết mình sẽ tiếp tục cuộc sống sau này của mình sẽ thế nào với gia đình, người thân và dư luận xã hội?

Để khẳng định em có phải đồng tính hay không cần thêm nhiều thời gian và yếu tố quyết định, khi em đã  thực sự trưởng thành về mọi mặt. Những gì em nói ra ở trên không đủ cơ sở để khẳng định em là người đồng tính. Hơn nữa, em chỉ mới 18 tuổi, tâm sinh lý có nhiều thay đổi phức tạp và cần có thêm thời gian để hoàn thiện.

Chuyện em có tình cảm với người cùng giới từ khi còn nhỏ, em nên xem xét phải chăng đó là những người giúp đỡ và quan tâm đến em nhiều, là người em có thể tâm sự mọi thứ… Điều này cũng có thể làm cho em cảm thấy một sự gắn kết tương tự tình yêu.

Với chị kết nghĩa, em thấy bình thường khi gặp và chỉ thấy nhớ khi không gặp. Tuy nhiên, em cũng nên lưu ý xem việc em muốn gặp chị ấy là để được trò chuyện hay chỉ để nhìn thấy nhau.

Nếu thật sự em nhớ chị ấy vì em buồn chán và muốn chị ấy là người để bạn có thể dốc bầu tâm sự thì đó có thể đấy chỉ là người bạn tâm giao mà thôi. Hơn nữa, chị ấy cũng đã có người yêu, nên chắc hẳn chị ấy sẽ không thể chấp nhận một tình cảm nào đi quá hơn tình bạn, tình chị em.

Em nên bình tĩnh xem xét lại mọi chuyện để nhìn nhận vấn đề của mình một cách sáng suốt nhất.

Trong hoàn cảnh của em hiện nay, việc tập trung vào học tập và làm cho mình bận rộn, sẽ tránh cho em vướng vào những suy nghĩ tiêu cực không đáng có.

Chúc em mọi điều tốt lành!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!