Băng Kinesio giảm đau lưng, đau thần kinh tọa

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/30/2024

Băng dán cơ Kinesio là phương thức điều trị mới, giúp giảm đau thắt lưng, đau thần kinh tọa hiệu quả, an toàn.

Băng dán cơ Kinesio là phương thức điều trị mới, giúp giảm đau thần kinh tọa và đau thắt lưng hiệu quả.

Đau thần kinh tọa và đau thắt lưng là tình trạng rất phổ biến. Bạn có thể gặp những vấn đề này ít nhất một lần trong đời. Có thể bạn đã biết một số phương pháp điều trị truyền thống như tập thể dục và châm cứu. Vậy bạn đã bao giờ nghe qua tác dụng giảm đau của miếng dán vận động hay băng Kinesio chưa? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.

Đau thần kinh tọa và đau thắt lưng

Đau thần kinh tọa là đau ở dây thần kinh tọa. Đây là dây thần kinh lớn nhất và dài nhất trong cơ thể chúng ta. Nó bắt đầu từ trong khung chậu, chạy qua chân và kết thúc ở bàn chân.

Khi bạn bị đau thần kinh tọa, bạn sẽ cảm thấy đau ở lưng, mông hoặc chân. Bạn cũng có thể bị tê, yếu ở chân, gây khó khăn trong di chuyển. Những cơn đau có thể tồi tệ hơn khi bạn ngồi, hoặc bạn gặp khó khăn khi đứng lên hay đi lại. Những triệu chứng này thường xuất hiện ở một bên của cơ thể.

Đau có thể lan đến bàn chân và ngón chân, tùy thuộc vào nơi các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Đau có thể từ nhẹ đến nặng. Bạn nên tìm sự giúp đỡ nếu bạn thấy yếu dần, tê ở mông, đùi, chân; hoặc nếu bạn không thể kiểm soát các cơ bàng quang và ruột (đi tiểu hoặc đi cầu không tự chủ).

Băng Kinesio giúp giảm đau như thế nào?

Băng Kinesio có thể giúp giảm đau, giảm sưng và giảm co thắt cơ do đau thần kinh tọa, đồng thời giúp ngăn ngừa chấn thương sau này. Khi bạn sử dụng miếng dán vận động, nó giúp bạn giảm đau và cung cấp sự hỗ trợ. Băng có dạng cuộn hoặc miếng cắt sẵn được thiết kế để giảm đau lưng và đau thần kinh tọa. Bạn có thể cần một bác sĩ trị liệu để giúp bạn dán các miếng dán lên vị trí cơ thể chính xác.

Mặc dù băng Kinesio an toàn đối với hầu hết mọi người, bạn nên hỏi bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ của bạn liệu bạn có thể sử dụng chúng. Nếu nhà trị liệu khuyến khích bạn dùng phương pháp điều trị này, bạn hãy hỏi rõ ràng về kinh nghiệm của họ khi điều trị các bệnh nhân khác.

Màu sắc có quan trọng không?

Băng dán cơ Kinesio có nhiều màu sắc và bạn có thể thắc mắc liệu có sự khác nhau giữa chúng. Thực tế là, màu sắc chỉ là hình thức, làm cho chúng trông đẹp mắt hơn. Bạn có thể sử dụng băng y tế trên da và vẫn thời trang. Hãy chọn chọn màu sắc và sử dụng chúng theo cách của bạn, và màu phổ biến nhất của băng là màu xanh.

Đau thần kinh tọa và đau thắt lưng là những tình trạng phổ biến gây đau và tê ở chân hoặc mông. Cùng với những nhóm điều trị đã được biết đến khác, bạn có thể thử sử dụng băng Kinesio. Chúng không phải là thuốc và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn còn thắc mắc về loại băng dán này, bạn có thể tham khảo bác sĩ xương khớp hoặc chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống để hiểu rõ hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Các bài tập giúp giảm đau thần kinh tọa
  • Chế độ ăn uống thích hợp cho bệnh đau thần kinh tọa
  • Những triệu chứng của đau thắt lưng mà bạn cần biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!