Băt đối tượng nghi giết bé trai 5 tuổi ở Nghệ An

Thời sự - 04/28/2024

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đào Ngọc Hoàng (17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4; trú xã Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu) để điều tra về hành vi 'Giết người'.

Hoàng là nghi phạm đã bắt cóc cháu Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, hàng xóm của Hoàng) giấu vào rừng 2 ngày khiến cháu bé tử vong gây chấn động dư luận thời gian qua.

Như Báo Sức khỏe và Đời sống đã thông tin, vào chiều 7/6, bé Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, trú tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) xin phép bố mẹ sang nhà hàng xóm cách đó khoảng 300m chơi.

Đến tối không thấy con về, bố cháu Đô và gia đình mới tá hỏa đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy con đâu. Gia đình tiếp tục nhờ dân làng đi tìm, đồng thời trình báo lên chính quyền địa phương và Công an huyện Quỳnh Lưu để được giúp đỡ.

Đến chiều tối 9/6, bé Đô được phát hiện đã tử vong trong một căn nhà bỏ hoang ở địa bàn rừng núi giáp H.Yên Thành, cách nhà khoảng 10 km, trong tình trạng tay bị trói.

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân ban đầu cho thấy bé Đô không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là bé Đô bị ngạt khí và bỏ đói, khát trong nhiều giờ.

Làm việc với cơ quan điều tra, Đào Ngọc Hoàng khai do này khai nhận do nghiện chơi game trên mạng, nên đã bắt chước, bắt nhốt bé Đô ở bìa rừng để chơi trò 'thám tử' đi tìm kiếm bé.

Tuy nhiên, sau khi gia đình phát hiện bị mất tích, thấy chính quyền, cơ quan công an vào cuộc tìm kiếm nên Hoàng sợ, không dám đến đưa bé Đô về. Sau khi bị triệu tập, nghi phạm này mới khai nơi nhốt bé. Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng tìm đến nơi thì cháu bé đã tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!