Bật mí cho bạn cách tẩy trắng răng hiệu quả và an toàn

Khoẻ đẹp - 05/15/2024

Tẩy trắng răng trở nên rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi tác dụng về mặt thẩm mỹ mà nó đem lại. Bạn nên chọn phương pháp tẩy răng nào? Vì sao?

Ngày này, việc tẩy trắng răng trở nên rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, các biện pháp tẩy trắng răng có thực sự an toàn như mọi người nghĩ? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu về các biện pháp tẩy trắng răng qua bài viết này nhé.

Khi nói đến việc tẩy trắng răng, bạn có hai lựa chọn: tẩy trắng răng ở các phòng khám nha khoa hoặc tẩy trắng tại nhà. Vậy các chất tẩy trắng răng ở nha khoa hay ở nhà giống hay khác nhau?

Peroxide trong các chất tẩy trắng răng

Cả hai lựa chọn tẩy trắng răng đều sử dụng các chất tẩy trắng dựa trên peroxide. Các hệ thống tẩy răng ở nhà chứa từ 3% đến 20% peroxit (carbamide hoặc hydrogen peroxides). Các hệ thống tẩy trắng răng ở các phòng khám nha khoa có chứa từ 15% đến 43% peroxide.

Tẩy trắng răng ở các phòng khám nha khoa

Nha sĩ có thể làm răng bạn trắng sáng nhanh hơn. Các chất tẩy trắng thường mạnh hơn nhiều so với các chất tẩy trắng bạn dùng ở nhà. Ngoài ra, nhiệt, ánh sáng, hoặc sự kết hợp của cả hai có thể được sử dụng để tăng tốc độ và tăng cường quá trình tẩy trắng răng.

Các lựa chọn tẩy trắng răng ở nhà

Bạn có rất nhiều lựa chọn để tẩy răng tại nhà, phổ biến nhất bao gồm:

Miếng dán làm trắng răng và gel làm trắng răng

Bạn thoa gel trực tiếp lên bàn chải hoặc dán một miếng dán mỏng trên răng. Các sản phẩm tẩy trắng răng peroxide này thường được sử dụng một hoặc hai lần một ngày trong vòng từ 10 đến 14 ngày. Sau 4 tháng sử dụng sẽ có kết quả. Giá chỉ từ 230.000 đến 1.250.000 đồng.

Hệ thống tẩy trắng răng

Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng dụng cụ bảo vệ hàm chứa đầy gel tẩy trắng hoặc chất tẩy trắng có thành phần peroxide. Chúng được đặt vào răng từ một đến vài giờ mỗi ngày và tối đa bốn tuần. Bạn có thể mua các hệ thống làm trắng răng với dụng cụ bảo vệ hàm mà không cần kê đơn của nha sĩ. Chi phí có thể dao động từ 3.400.000 đến 13.600.000 đồng.

Kem đánh răng làm trắng răng

Kem đánh răng làm trắng chứa các chất hóa học hoặc các chất đánh bóng giúp làm sạch vết bẩn khỏi răng mà không cần sử dụng chất tẩy trắng. Một số loại kem đánh răng làm trắng có chứa peroxit, nhưng chúng không nằm lại trên răng đủ lâu để đem lại hiệu quả cho việc tẩy trắng.

Cách duy trì hàm răng trắng bóng

Bạn vẫn có thể duy trì kết quả tẩy trắng bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm sạch răng hàng ngày. Ngoài ra, bạn nên tránh thức ăn chứa nhiều axit và các loại thức uống như:

  • Trà đen và cà phê;
  • Rượu trắng và rượu vang đỏ;
  • Thức uống thể thao;
  • Nước giải khát có ga;
  • Quả và các loại thực phẩm có màu sắc đậm;
  • Nước sốt (từ đậu nành, cà chua, cà ri).

Tại sao bạn nên đi khám nha sĩ?

Việc tẩy trắng răng có thể làm răng bạn tạm thời trở nên nhạy cảm hoặc cảm thấy không thoải mái đối với những người có răng nhạy cảm trước đó. Khi không được sử dụng đúng máy tẩy trắng tại nhà cũng có dẫn đến việc lợi bị bỏng hay thậm chí mất màu tạm thời.

Việc tẩy trắng răng có hiệu quả tốt nhất cho những người có răng vàng và ít hiệu quả hơn cho những người có răng vàng nâu. Nếu răng của bạn có màu xám hoặc tím, tẩy răng có thể sẽ không có hiệu quả.

Để chắc chắn việc tẩy trắng răng xứng đáng với thời gian và tiền bạc mà bạn đã bỏ ra, bạn hãy hỏi ý kiến nha sĩ trước khi quyết định sử dụng một loại kem làm trắng răng không cần kê đơn nào đó.

Một nụ cười trắng sáng sẽ làm bạn trông hấp dẫn và quyến rũ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến nha sĩ trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp làm trắng răng nào nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn đã biết cách rút ngắn kỳ kinh nguyệt của mình chưa?
  • Vì sao bạn nên ăn cải bó xôi trong bữa ăn hàng ngày?
  • Dị ứng thức ăn, “thủ phạm” gây bộc phát các cơn hen suyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!