Bất ngờ những vụ chó đột kích 'của quý'

Sức khỏe giới tính - 05/08/2024

Với bản tính thông minh, lòng trung thành với chủ, con chó là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình khi bàn đến vấn đề nuôi thú cưng.

Tuy nhiên, có rất nhiều tình huống bất ngờ đã xảy ra, và một trong những 'tai nạn' xảy ra với tần suất khá nhiều và để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng đó là chó cắn 'của quý' của chủ.

Bất ngờ những vụ chó đột kích 'của quý'

Thời gian gần đây đã xuất hiện khá nhiều những vụ chó bất ngờ đột kích 'của quý' (Ảnh minh họa: Internet)

Gần đây nhất là một người đàn ông 52 tuổi ở quận 12, TP HCM, bất ngờ bị con thú cưng của mình lao đến táp ngay vào 'của quý' khi đang cho nó ăn tại nhà. Tai nạn xảy ra bất ngờ khiến nạn nhân không kịp phản ứng mà đã ngã ngửa về phía sau. Sau đó con chó đã buông tha cho ông chủ, tuy nhiên vết cắn cũng đã khiến tinh hoàn của chủ nhà bê bết máu.

Rất may là phần tinh hoàn của anh chưa bị vết răng của con chó làm vỡ và vết cắn đã được bác sĩ khâu đồng thời tiêm thuốc phòng chó dại. Đến sáng 5/1, sức khỏe của ông cũng đã khá ổn định, chỗ tổn thương đã không còn đau nhức, bệnh nhân được xuất viện, các bác sĩ vẫn khuyên ông tự theo dõi khả năng vết thương bị nhiễm trùng.

Một trường hợp khác là bé Phú (SN 2009) người Nghệ An bị con chó nhà hàng xóm lao ra cắn vào vùng kín và mặt khi đang đi chơi cùng bố. Cháu phải nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều, không tiểu tiện được. Các bác sĩ cho biết vết thương của Phú khá nặng, gần 2/3 chu vi da dương vật bị rách, tinh hoàn bị tổn thương, dương vật sưng, chảy nhiều máu và không thể đi tiểu được.

Ngay khi nhập viện, cháu Phú được lập tức tiến hàng phẫu thuật và khâu lại dương vật với tổng cộng có tất cả 12 mũi khâu mới liền lại được dương vật cho bé Phú.

Bất ngờ những vụ chó đột kích 'của quý'

Tình trạng bị chó tấn công không chỉ xảy ra ở riêng Việt Nam mà còn có ở nhiều nước khác (Ảnh minh họa: Internet)

Tình trạng bị chó tấn công không chỉ xảy ra ở riêng Việt Nam. Một người đàn ông ở Milan, Italy đã được đưa gấp tới bệnh viện vào ngày 4/11 sau khi cảnh sát thấy anh nằm bất tỉnh trong căn hộ của mình. Tuy nhiên, anh ta đã tử vong sau đó và nguyên nhân được xác định là do một trong hai chú chó pit bull của mình cắn mất 'của quý'.

Hay Joel Goodman, 28 tuổi là một giảng viên thanh nhạc tại Anh đã bị một chú chó tấn công khi anh đang chạy tập thể dục buổi sáng. Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật gấp tại bệnh viện, Joel kể lại rằng khi anh đang chạy ở khu phố gần nhà, bất ngờ một chú chó lao ra từ trong ngõ gầm gừ rồi tấn công thẳng vào háng của anh. Do bị tấn công bất ngờ và không có sự chuẩn bị khiến anh đã bị thương khá nghiêm trọng, rất may, sau ca phẫu thuật sức khỏe anh đã ổn định lại.

Rất nhiều trường hợp bị chó nuôi tấn công, đặc biệt là vào vùng 'dễ bị tổn thương' của các quý ông đã xảy ra. Theo các bác sĩ, chó nuôi ngày thường thường rất thân thiện và hiền nhưng 'tâm trạng' của chúng có thể thay đổi thất thường khiến chúng bỗng dưng cáu gắt. Ngoài ra, chó cũng rất dễ phản ứng khi bị giẫm phải đuôi hoặc khi chúng đang ăn (vì nghĩ sẽ bị tranh thức ăn).

Cũng có trường hợp do ông chủ ăn mặc quá 'mong manh' khiến chúng lầm tưởng 'của quý' của ông chủ là xúc xích và lao vào gặm nhanh. Chính vì thế, khóa mõm chó được xem là cách tốt nhất để bảo vệ cho những người trong nhà khỏi bị cắn và chó nuôi cũng phải được tiêm phòng bệnh dại cẩn thận.

>>Xem thêm:

Tiết lộ gây sốc của người đàn ông có 2 'của quý'

Những tai nạn của quý đình đám nhất năm 2014

Những bí mật chẳng thể bật mí của đàn ông

Chứng bệnh phô dâm, thích khoe của quý

Đừng để mất đi 'tài sản' vô giá của đàn ông

Nguyễn Nga (tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!