Bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào?

Kiến Thức Y Học - 05/17/2024

Sữa chua là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Nhiều mẹ bỉm thắc mắc, bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào tốt? Có nên cho trẻ ăn sữa chua sớm hay không? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi bé 7 tuổi ăn sữa chua loại nào?

Sữa chua là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Nhiều mẹ bỉm thắc mắc, bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào tốt? Có nên cho trẻ ăn sữa chua sớm hay không? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi bé 7 tuổi ăn sữa chua loại nào?

Công dụng của sữa chua đối với trẻ

Sữa chua bổ sung các chất dinh dưỡng; có khả năng phòng và điều trị một số bệnh đường ruột; bổ xung thêm axit trong dạ dày cho bé, giúp cho việc tiêu hóa thức ăn được dễ dàng hơn.

Trong thành phần sữa chua có chứa các chất: protein , lipit có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thụ trong hệ thống tiêu hóa. Lượng đường lactoza đã được lên men vì vậy lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng.

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng đáng kể: trong 100g sữa chua chứa khoảng 100kcal (bằng khoảng 1/2 bát cơm hay 2 trái chuối xanh), chất đường , chất đạm, chất béo , canxi và một số loại vitamin. Một số loại sữa chua còn thêm DHA (chất béo không no chuỗi dài) có tác dụng giúp sáng mắt và tăng chỉ số phát triển trí tuệ...

Bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào?

Bé 7 tháng có nên ăn sữa chua không?

Theo các chuyên gia nhi, mẹ bỉm nên cho trẻ ăn sữa chua bắt đầu từ 6,7 tháng tuổi. Đây sẽ là món ăn đầu tiên của bé. Các mẹ bỉm cần tỉ mỉ, chuẩn bị đầy đủ hiểu biết để lựa chọn loại sữa chua hợp với con.

Bé 7 tháng nên ăn bao nhiêu sữa chua thì tốt

Khác với người lớn, trẻ ở những tháng thứ 7 bắt đầu ăn sữa chua, các mẹ không nên cho con ăn quá nhiều. Dưới đây là định lượng sữa chua phù hợp dành cho bé, các mẹ có thể tham khảo.

Bé từ 6 – 10 tháng: 50g/ngày

Bé từ 1 – 2 tuổi: 80g/ngày

Bé trên 2 tuổi: 100g/ngày

Trẻ 7 tháng ăn những loại sữa chua nào?

Sữa chua Su Su của Vinamilk

Sữa chua Nestle P’tit Brasse

Sữa chua Fomat Petit Soleil của Đức

Sữa chưa kết hợp với những món ăn khác tốt cho bé như thế nào

Sữa chua nếu cho bé ăn liên tục sẽ tạo cảm giác ngán. Các mẹ có thể kết hợp sữa chua với những thực phẩm dưới đây, bé sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

Mẹ có thể xay sinh tố bơ, xoài, táo rồi trộn đều với sữa chua. Bé sẽ cảm thấy ngon miệng hơn khi sữa chua có vị hoa quả. Tuy nhiên các mẹ lưu ý rằng, không tùy tiện trộn sữa chua với những thực phẩm cấm kị.

Thời điểm nào thì nên cho con ăn sữa chua?

Ăn sữa chua khoa học, đúng thời điểm sẽ làm tác dụng của nó đạt hiệu quả nhất. Trẻ từ 7 tháng tuổi khi ăn sữa chua sau bữa ăn. Vì trong sữa có các vi khuẩn có lợi tồn tại ở điều kiện độ PH lớn hoặc bằng 5,4. Trong khi bé đói, lượng PH trong dạ dày chưa tới 2. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua vì thế sẽ bị tiêu diệt, giảm tác dụng với cơ thể.

Các mẹ bỉm chú ý, nên cho bé ăn sữa chua sau khi bé đã tương đối no bụng. Lúc này, độ PH trong cơ thể bé từ 3-5, thích hợp cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động.

Ăn sữa chua lạnh có dẫn tới viêm họng

Sữa chua là thực phẩm cần bảo quản trong lạnh. Để tránh viêm họng cho con, trước khi ăn bạn có thể lấy sữa chua ra một bát có nước ấm rồi đặt sữa chua lên đó. Sữa chua sẽ hết lạnh và bé có thể ăn mà không sợ bị viêm họng.

Bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào?

Những lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua

- Không cho trẻ ăn sữa chua trước bữa ăn. Vì khi đói, độ PH trong dạ dày của con chưa tới 2. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện PH lớn hơn hoặc bằng 5,4. Vì vậy, khi đói, vi khuẩn có lợi trong sữa chua vì thế sẽ bị tiêu diệt, giảm tác dụng đối với cơ thể.

- Súc miệng cho bé sau khi ăn sữa chua. Vi khuẩn trong sữa chua hoạt động mạnh nên dễ làm hỏng men răng của bé, đặc biệt là trẻ đang độ tuổi mọc răng sữa.

- Không ăn sữa chua trước hoặc sau khi uống thuốc. Vi khuẩn có lợi trong sữa chua có thể bị thuốc làm phá vỡ. Thế nên, mẹ cho bé ăn sữa chua sau khi uống thuốc 1,2 giờ

Bé 7 tháng tuổi nên ăn sữa chua. Nó có lợi cho sự phát triển của trẻ, và được coi như món ăn dặm đầu đời của con. Mẹ bỉm nên biết cách cho con ăn sữa chua khoa học và tránh những thực phẩm cấm kị khi cho con ăn sữa chua.

Xem thêm:

  • Những điều cần biết về sữa, sữa chua, phô mai khi sử dụng
  • Đâu là thời điểm vàng để ăn sữa chua?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!