Bận rộn đến mấy bạn cũng có thể giảm cân cực nhanh

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Bạn bận đến mấy vẫn có thể giảm cân được chỉ bằng một số phương pháp đơn giản dưới đây.

Thay đổi thành phần món ăn

Bận rộn đến mấy bạn cũng có thể giảm cân cực nhanh

Ăn salad là cách giúp bạn giảm cân nhanh.

Tương tự như việc tập thể dục, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp 'tích tiểu thành đại' cho các bữa ăn hằng ngày. Hãy từ từ thay thế các thành phần gây tăng cân trong món ăn. Thay vì dùng sốt mayonnaise cho món salad bạn có thể sử dụng sữa chua. Hoặc bỏ ít đi 1 muỗng đường cho ly cà phê mỗi ngày. Cách thay đổi từ từ giúp cơ thể bạn có thể thích nghi với hương vị mới của món ăn cũng như giúp cho quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh

Có lẽ cả nam hay nữ gì cũng thích ăn vặt, nhất là vào giờ chiều – lúc mà cơn đói tăng lên khá cao. Chưa kể làm việc cả ngày mà không có gì ăn vặt thì cũng khó chịu. Tuy nhiên, đây lại là một trong những việc làm gây tăng cân rất nhanh, dù ai cũng biết nhưng lại khó bỏ thói quen này.

Sữa chua luôn là món ăn vặt không gây béo và tốt cho sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ còn tốt gấp bội.

Đồ ăn vặt là 'nhiên liệu' cho bộ não khi đói và tăng sự tập trung nên đừng bỏ hẳn thói quen này. Thay vào đó, chúng ta hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn với sức khỏe, chẳng hạn như sữa chua, trứng gà luộc kỹ, trái cây, bỏng ngô không bơ đường, rau củ trộn… Tất cả đều rất ít calo mà lại giảm cơn đói rất nhanh, phù hợp cho việc ăn kiêng.

Không ăn tối quá nhiều và ăn muộn

Sau một ngày làm việc vất vả thì ăn tối sẽ giúp chúng ta lấy lại năng lượng. Tuy nhiên theo khảo sát từ Viện Y tế Toàn cầu Barcelona, ăn tối nhiều hoặc ăn muộn sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 25%. Hơn thế nữa, ăn tối nhiều sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và béo phì, do dạ dày phải làm việc quá sức mà lẽ ra nó cần được nghỉ ngơi.

Dù ảnh hưởng tới cân nặng khá nhiều nhưng bạn nhất định phải ăn tối, cũng như không nên ăn quá no. Bữa tối nên chọn thực phẩm ít calo, bớt thịt và tăng cường rau xanh, ngũ cốc dạng thô. Hãy ăn nhiều chất xơ, vitamin để đảm bảo nạp vào cơ thể ít năng lượng mà vẫn cảm thấy đủ no.

Vận động nhẹ tại nhà

Nếu quá bận để tập thể dục hoặc đến phòng gym, chị em hãy tìm cho mình một việc gì đó để vận động tại nhà. Bạn có thể nhảy dây, làm việc nhà hoặc tập yoga đều giúp giảm cân mà không phải mất nhiều thời gian. Vào buổi sáng, nên đặt báo thức sớm hơn một chút để thức dậy và đi bộ nhẹ quanh nhà cũng tốt.

Ngủ cũng là cách giảm cân

Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ cũng như kết quả giảm cân. Một giấc ngủ không chất lượng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng khả năng thèm ăn hơn. Bên cạnh đó, khi bạn không nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể không thể giải phóng năng lượng dư thừa. Điều này khiến bạn ngày một tăng cân nhanh hơn. Dù có bận rộn như thế nào, bạn cũng nên đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày để tạo điều kiện giảm cân tốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!