Bé gái dị ứng với mọi thứ trừ cá rán

Cần biết - 04/26/2024

Cuộc sống hằng ngày thật khó khăn với Imogen Elliot, 20 tháng tuổi, khi em dị ứng với hầu như tất cả mọi thứ.

Cuộc sống hằng ngày thật khó khăn với Imogen Elliot, 20 tháng tuổi, khi em dị ứng với hầu như tất cả mọi thứ, từ ánh nắng mặt trời tới cỏ, nhựa và cả lông động vật. 

Tiếp xúc với những thứ này em sẽ ốm nặng, ngứa, đỏ, loét da và thậm chí tính mạng bị đe dọa. Trong chế độ ăn hằng ngày của cô bé, hầu như không có gì khác ngoài một loại cá rán không chứa gluten.

Vấn đề bắt đầu vào năm ngoái khi cô bé trải qua cú sốc phản vệ sau khi ăn cá ngừ. Món cá khiến cổ họng em sưng lên, làm giảm lượng oxy tới phổi. Các chuyên gia y tế cho biết, nhờ được mẹ đưa tới bệnh viện kịp thời, bé mới được cứu sống.

‘Đó là một ngày kinh hoàng. Tôi đã có thể mất con’, người mẹ là chị Kirsty, 30 tuổi ở Coventry (Anh), kể lại.

Bé gái dị ứng với mọi thứ trừ cá rán

Những vết phát ban và sưng trên cơ thể Imogen sau khi em ăn những thực phẩm gây dị ứng

Khi còn ẵm ngửa, Imogen phải vật lộn với chứng nôn trớ sữa và chị Kirsty còn từng bị đổ lỗi là đã khiến con gái bệnh. Nhưng khi cô bé lớn hơn, các bác sĩ đã phát hiện mức độ dị ứng nặng nề của em.

Bố mẹ em, anh Mark, 35 tuổi và chị Kirsty đã dành toàn bộ khoản tiền tiết kiệm của họ để mua một ngôi nhà mới và mất 3 tháng nghiên cứu các loại rèm cửa trước khi sắm đồ nội thất trong nhà. Đôi vợ chồng cũng phải chi một khoản không nhỏ - 5.000 bảng Anh - để tìm mua loại thảm trải sản và cỏ không gây dị ứng.

Bé gái dị ứng với mọi thứ trừ cá rán

Sức khỏe của cô bé hầu như chỉ an toàn khi ăn một loại cá rán

Không giống như những đứa trẻ khác, Imogen không thể đến trường mầm non vì có quá nhiều rủi ro dành cho em ở đó và kể cả sau này khi lớn hơn, cô bé vẫn sẽ phải học tại nhà. Khi ra ngoài, em cũng cần được bảo vệ nghiêm ngặt khỏi ánh nắng và chỉ có thể ở ngoài trời vài phút.

Chị Kirsty đã phải kiếm việc bán thời gian tại nhà để có thể chăm sóc được Imogen và chị gái 4 tuổi của bé. Dù vậy, nhiều khi chị vẫn thấy thật khó khăn khi phải hạn chế con ăn quá nhiều thứ.

‘Gia đình tôi không dám ăn gì trước mặt Imogen. Con còn quá nhỏ để hiểu loại thực phẩm nào có thể gây hại cho mình. Tôi phải trông coi con 24 giờ mỗi ngày. Vài tháng trước, tôi đi mua sắm và cho con ngồi trong xe đẩy ở siêu thị, một người đàn ông đi qua khẽ vuốt má bé và rồi cháu bị nổi phát ban khắp mặt, thở khò khè, môi thì sưng lên. Lúc đó tôi mới kịp nhận ra bàn tay người đàn ông có dính sơn và hóa chất này đã gây dị ứng cho con’, chị kể lại với Mirror.

Bé gái dị ứng với mọi thứ trừ cá rán

Mỗi ngày, bé Imogen chỉ được ra ngoài trời vài phút vì ánh nắng cũng gây hại cho em

Hiện các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được căn nguyên gây tình trạng dị ứng của Imogen, nhưng họ tin rằng em mắc một căn bệnh hiếm gặp.

Trong khi đó, chị Kirsty cố gắng tìm hiểu các kiến thức về dinh dưỡng để hiểu hơn về bệnh của con. Chị hy vọng liên hệ được với một chuyên gia ở London có thể giúp chẩn đoán chính xác bệnh của con.

Lindsey McManus, Phó giám đốc Hội Dị ứng Anh cho biết, thực tế dị ứng thực phẩm không phổ biến và ảnh hưởng tới khoảng 8% trẻ ở Anh. Nhiều trẻ có thể phản ứng khi tiếp nhận một lượng thức ăn rất nhỏ, và điều này gây khó khăn cho cuộc sống của chính các em cũng như bố mẹ mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!