Bệnh nhi mắc bệnh máu mạn tính vui đón trung thu sớm

Sống khỏe mạnh - 05/14/2024

BV Xanh Pôn vừa tổ chức chương trình Vui đón Trung thu cho các bệnh nhi trong CLB bệnh nhân Thalassemia và các bệnh máu mạn tính.

Chiều 7/9, tại Khoa Nhi tổng hợp, các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã tổ chức đón Tết Trung thu sớm cho các bệnh nhi thuộc Câu lạc bộ  bệnh nhân Thalassemia và các bệnh máu mạn tính. 

Khoảng cách giữa y bác sĩ và các bệnh nhân Thalassemia và các bệnh máu mạn tính như được xích lại gần nhau hơn khi họ cùng nhau cất vang lời ca, hòa chung niềm vui con trẻ nhân dịp Tết Trung thu đang về.

Hơn 60 suất quà đã được trao cho các bệnh nhi là những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi tổng hợp Bệnh viện Xanh Pôn.

Mỗi suất quà gồm có sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh kẹo và một phần quà là 1 triệu đồng, với các bé có thành tích học tập xuất sắc sẽ nhận được thêm 500.000 đồng để hỗ trợ cho các cháu trong năm học mới.

Những món quà tuy nhỏ, nhưng là tình cảm, nguồn động viên của các y bác sĩ bệnh viện cho các bệnh nhi nhỏ tuổi đang ngày đêm phải chống trọi với căn bệnh hiện vẫn chưa phương pháp điều trị khỏi.

Bệnh nhi mắc bệnh máu mạn tính vui đón trung thu sớm

Ths. BS Nguyễn Văn Thường, Phó Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn phát biểu .

Câu lạc bộ bệnh nhân Thalassemia và các bệnh máu mạn tính ra đời từ ngày 27/12/2014, nhưng đến nay đã có 70 thành viên là các bệnh nhi từ 6 tháng đến 15 tuổi thường xuyên phải điều trị trong khoa. Riêng trong năm 2015, bệnh viện đã điều trị cho 823 lượt với 239 cháu.

Ths. BS Nguyễn Văn Thường, Phó Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn cho rằng, khó khăn lớn nhất không phải là trình độ chuyên môn của các y bác sĩ bởi hiện các y bác sĩ trong bệnh viện đã áp dụng những thành tựu mới nhất để điều trị cho người bệnh, nhưng lại gặp khó khăn từ chính gia đình của người bệnh.

Khi trong gia đình có người mắc bệnh Thalassemia, họ thường tự ti về căn bệnh của mình, thậm chí giấu bệnh. Họ không muốn cho ai biết gia đình mình có bệnh này, từ đó bệnh nhân không tuân thủ liệu trình điều trị.

Thấu hiểu được những điều đó, các y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn ấp ủ thành lập Câu lạc bộ bệnh nhân Thalassemia và các bệnh máu mạn tính.

Câu lạc bộ ra đời với mong muốn kết nối cộng đồng, nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị bệnh Thalassemia và các bệnh máu mạn tính sao cho bệnh nhi được chăm sóc tốt nhất, đồng thời nâng cao hiểu biết của cộng đồng về căn bệnh này.

Ths. BS Nguyễn Văn Thường cho biết: 'Tôi có đến 70 đứa con, có những cháu tôi đã điều trị 12 -13 năm nay'.

Khi tham gia câu lạc bộ này, bệnh nhân nhận được rất nhiều lợi ích là họ được quản lý một cách bài bản từ đó giúp họ tuân thủ liệu trình khám bệnh và điều trị cho con em của mình và điều quan trọng nhất là sự chia sẻ, cảm thông giữa bệnh nhân và thầy thuốc, bác sĩ Thường chia sẻ.

Nơi kết nối những trái tim

Câu lạc bộ bệnh nhân Thalassemia và các bệnh máu mạn tính của Bệnh viện Xanh Pôn tuy mới thành lập không lâu nhưng năm nào cũng vậy, câu lạc bộ luôn có các hoạt động góp phần xoa dịu những nỗi đau, vất vả của các bệnh nhi và gia đình. 

BS Thường – Phó giám đốc bệnh viện cho biết, đây không chỉ là nơi kết nối giữa các bệnh nhi và nhà tài trợ, mà còn là nơi chúng tôi giáo dục, đánh thức tính nhân văn trong mỗi nhân viên y tế. 

Câu lạc bộ này được các y bác sĩ hết sức ủng hộ, họ dành thời gian, tâm huyết quyên góp tài trợ, giúp đỡ cho các bệnh nhi kinh phí điều trị, sinh hoạt.

Bệnh nhi mắc bệnh máu mạn tính vui đón trung thu sớm

Trao quà cho các bệnh nhi mắc các bệnh máu mạn tính.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh Thalassemia và các bệnh máu mạn tính khác. Anh Đỗ Xuân Thanh (32 tuổi ở Thạch Thất) cho biết, con anh là cháu Đỗ Quốc Thái (3 tuổi) được phát hiện mắc bệnh thiếu máu huyết tán từ năm 2013, điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn từ đầu năm 2016 nhưng các y bác sĩ ở đây thuộc cả tên và bệnh tình của cháu.

        4 thực phẩm cực tốt cho trái tim. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

Anh cho biết: 'Đây là lần đầu tiên em tham gia Trung thu cùng các cháu nhưng thấy rất vui. Các bác sĩ ở đây rất quan tâm và chu đáo với bệnh nhân....  Từ khi tham gia câu lạc bộ, em có hiểu biết hơn về các bệnh máu và tuân thủ tuyệt đối lịch khám và điều trị của cháu.'

Chị Dung ở Minh Phú, Sóc Sơn có con là bé Trần Quốc Toản (6 tháng tuổi), mắc bệnh thalassemia cho biết: 'Các y bác sĩ rất tốt, khi có thắc mắc gì về bệnh tình của cháu em thường điện thoại cho bác sĩ Long đang điều trị cho cháu và được bác rất nhiệt tình giải đáp'. 

Chị còn chia sẻ, các hoạt động ở đây rất vui và bổ ích, khiến chúng em quên đi nỗi vất vả, nhọc nhằn vì con mắc bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà cho các bệnh nhi:

Bệnh nhi mắc bệnh máu mạn tính vui đón trung thu sớm

Hơn 60 suất quà đã được trao cho các bệnh nhi.


Bệnh nhi mắc bệnh máu mạn tính vui đón trung thu sớm

Các hoạt động ở đây rất vui và bổ ích, khiến chúng em quên đi nỗi vất vả, nhọc nhằn vì con mắc bệnh.


Bệnh nhi mắc bệnh máu mạn tính vui đón trung thu sớm

Câu lạc bộ còn giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh Thalassemia và các bệnh máu mạn tính khác.

>> Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho bệnh nhi rối loạn chuyển hóa bẩm sinh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!