Bệnh nhi ở Khánh Hòa tử vong không phải do virus corona mới ở Trung Quốc

Thời sự - 04/26/2024

Liên quan nguồn tin một bé gái ở Khánh Hòa 'Tử vong do viêm phổi nặng nghi cúm', chiều mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý (27-1), bác sĩ Lê Tấn Phùng - Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết trường hợp này không thuộc chủng virus corona mới ở Vũ Hán - Trung Quốc.

Bé gái nêu trên là Lê Nguyễn Thị Thanh H (SN 2020) trú ở xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa 23h đêm 8-1, đến 12h05' trưa hôm sau (9-1) thì tử vong.

Sau khi tiếp nhận mẫu bệnh phẩm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa gửi đến, Viện Pasteur Nha Trang đã xét nghiệm và kết luận bệnh nhi dương tính với một chủng cũ của virus corona, nhưng hoàn toàn không phải là chủng virus corona biến thể mới đang bùng phát tại Vũ Hán - Trung Quốc.

Bệnh nhi ở Khánh Hòa tử vong không phải do virus corona mới ở Trung Quốc

Trích lục khai tử của bé H. Ảnh : CTV

Bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm, lâu nay virus corona có nhiều chủng khác nhau. Chủng virus corona gây bệnh cúm khiến cháu H tử vong thuộc chủng cũ của virus corona đã có từ lâu và thỉnh thoảng vẫn xuất hiện, gây cúm cho bệnh nhân trong cộng đồng, chứ không thuộc chủng virus corona mới đã và đang xuất hiện tại Trung Quốc'.

Bệnh nhi ở Khánh Hòa tử vong không phải do virus corona mới ở Trung Quốc

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - nơi tiếp nhận và cách ly bệnh nhân cần xét nghiệm virus corona

Sau khi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa tiếp nhận bệnh nhân Lê Nguyễn Thị Thanh H, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo giám sát dịch tễ đúng quy trình chuyên môn Bộ Y tế quy định. Đến thời điểm này không có thân nhân hoặc người tiếp xúc với cháu H bị sốt hay các biểu hiện lây lan cúm.

Được biết đến chiều nay (27-1), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly 8 bệnh nhân, trong đó có 4 du khách Trung Quốc và 4 người Việt Nam, chờ kết quả xét nghiệm virus corona từ Viện Pasteur Nha Trang.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!