Bệnh viện thừa nhận sai sót khiến trẻ sơ sinh tử vong

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (Huế) thừa nhận tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe bệnh nhân khiến bé sơ sinh tử vong.

Liên quan đến vụ 'Bệnh viện bị tố tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong' xảy ra tại Thừa Thiên- Huế, sáng 13/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Đức- Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Ông Đức cho biết, Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã báo nhanh với Sở về vụ việc này. Theo đó, lãnh đạo bệnh viện này thừa nhận đã có sự sai sót, cụ thể là đã tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe của bệnh nhân nên không cho chuyển viện, dẫn đến sự tử vong của một trong 2 cháu bé sơ sinh con vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Vũ (thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà).

Theo ông Đức, nguyên nhân dẫn đến sai sót trên của y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Điền là do năng lực chuyên môn và kinh nghiệm yếu. Ông Đức nói, sản phụ vợ anh Vũ sinh thường và yếu tố sinh non, trẻ nhẹ cân.

Bệnh viện thừa nhận sai sót khiến trẻ sơ sinh tử vong

Bệnh viện Đa khoa Bình Điền

Thông thường, tất cả trẻ mới sinh ra đều bị vàng da sinh lý và dấu hiệu này biến mất sau khoảng thời gian 5 ngày. Ở trường hợp 2 cháu bé con sản phụ Ngại- vợ anh Vũ, bác sĩ đã tiên lượng chưa tốt khi nghĩ những đứa trẻ này cũng chỉ bị vàng da sinh lý thông thường.

Về vấn đề sót nhau thai trong bụng chị Ngại, ông Đức cũng cho biết nguyên nhân là do yếu tố chuyên môn của y bác sĩ.

Cũng theo ông Đức, sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Sở đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vào cuộc làm rõ. Hiện Sở đang chờ phía bệnh viện báo cáo, sau đó sẽ trực tiếp làm việc với bệnh viện. Trên cơ sở đó, hội đồng chuyên môn của Sở sẽ có kết luận chính thức và tùy theo mức độ sai phạm nếu có của từng cá nhân để có hình thức xử lý phù hợp.

Như tin đã đưa, ngày 20/5/2016, vợ anh Vũ chuyển dạ và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để sinh nở. Trước đó, kết quả siêu âm cho thấy chị Ngại mang thai đôi. Trên bàn sinh, chị Ngại sinh 2 bé gái. Trong đó, bé gái sinh sau có triệu chứng đầu tím tái. Lo lắng cho sức khoẻ của vợ và 2 đứa con, anh Vũ xin bệnh viện cho chuyển 3 mẹ con chị Ngại đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị nhưng phía các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bình Điền không đồng ý.

Trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5, các cháu bé con anh Vũ bị các triệu chứng da vàng, người tím tái. Sau khi sinh được 6 ngày, chị Ngại được các bác sĩ siêu âm kiểm tra sức khoẻ thì phát hiện nhau thai vẫn còn sót trong bụng.

Lúc 19 giờ ngày 26/5, anh Vũ yêu cầu bệnh viện cho chuyển 2 cháu bé đến Bệnh viện Trung ương Huế nhưng bác sĩ tên Kiều từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế.

Đến 21 giờ cùng ngày, bệnh viện mới sử dụng xe cấp cứu chở 2 đứa con của anh Vũ đến Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán 2 cháu bé bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh.

Do được chuyển viện chậm trễ, một trong 2 cháu  bé  đã tử vong, cháu bé còn lại được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khoẻ xấu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!