Lý do Cuba cử hơn 50 chuyên gia y tế đến Italy và một số nước hỗ trợ chống COVID-19

Thời sự - 04/20/2024

Giới chức y tế Italy xác nhận một nhóm chuyên gia y tế gồm 53 bác sỹ và y tá Cuba có mặt tại tỉnh miền Bắc Lombardia nước này để giúp quốc gia châu Âu đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Việc Chính phủ Cuba gửi phái đoàn hỗ trợ y tế tới Italy ngày 21/3 là theo đề xuất của chính quyền vùng Lombardia, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 trên toàn lãnh thổ Italy.

Ông Giulio Gallera, cố vấn y tế vùng Lombardy cho biết, đây là nhóm chuyên gia có trình độ chuyên môn cao từng tham gia chống bệnh dịch Ebola và có kinh nghiệm ứng phó với những loại dịch bệnh tương tự.

Lý do Cuba cử hơn 50 chuyên gia y tế đến Italy và một số nước hỗ trợ chống COVID-19

Dịch COVID-19 gia tăng mạnh tại Italy, số người nhiễm bệnh và tử vong vì bệnh đang gia tăng áp lực lên hệ thống y tế nước này.

Trước đó, Đại sứ Cuba tại Italy, José Carlos Rodríguez Ruiz cũng đã xác nhận đề nghị nói trên của chính quyền vùng Lombardia, đồng thời khẳng định La Habana sẵn sàng hỗ trợ nguồn nhân lực y tế cho quốc gia châu Âu này.

Với việc sở hữu lực lượng nhân viên y tế hùng hậu và có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng ngừa và ứng phó các dịch bệnh truyền nhiễm, ngoài Italy, hiện nhiều quốc gia khác như Peru, Jamaica, El Salvador, Nicaragua, San Vicente và Granadinas... cũng đang đề xuất sự hỗ trợ về dược phẩm và nhân lực y tế Cuba trong công cuộc ngăn chặn COVID-19.

Lý do Cuba cử hơn 50 chuyên gia y tế đến Italy và một số nước hỗ trợ chống COVID-19

Cuba cử 53 chuyên gia sang Italy giúp nước bạn phòng chống COVID-19. Ảnh chụp màn hình

Trước đó 1 ngày, Bộ Ngoại giao Peru cũng thông báo đang liên lạc với Cuba về vấn đề hỗ trợ nhân lực y tế giúp đối phó với đại dịch tại nước này.

Trong khi đó, Cuba cũng đã gửi các nhóm bác sỹ tới Venezuela và Nicaragua để hỗ trợ các nước bạn chống dịch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!