Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới

Thời sự - 05/03/2024

Chiều 6-12, Bệnh viện Trung ương Quân đội (TƯQĐ) 108 tổ chức hội nghị công tác tuyến năm 2019.

Trung tướng, GS,TS Mai Hồng Bàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TƯQĐ 108 dự và phát biểu. Cùng dự có đông đảo đại biểu cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, ngành y tế các địa phương và lãnh đạo nhiều bệnh viện quân và dân y.

Báo cáo kết quả công tác tuyến năm 2019 của Bệnh viện TƯQĐ 108 đã khẳng định: Là bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia, bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu tuyến cuối của toàn quân, Bệnh viện TƯQĐ 108 sẵn sàng tiếp nhận, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện quân, dân y trên cả nước, tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người bệnh.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: ĐỨC THUẤN.

Hiện nay, Bệnh viện TƯQĐ 108 đã ký kết hợp tác với 15 tỉnh, 27 bệnh viện và 4 trường đại học trong đào tạo chuyên môn, chuyển tuyến bệnh nhân. Năm 2019, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 32.000 bệnh nhân từ các bệnh viện tuyến chuyển về điều trị an toàn và hiệu quả; tiếp nhận đào tạo hơn 300 học viên là các y, bác sĩ quân y, dân y trong cả nước. Công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến đã giúp cho một số bệnh viện tuyến quân khu, quân đoàn, quân binh chủng và nhiều bệnh viện dân y trên cả nước có khả năng xử lý một số kỹ thuật cơ bản và xử lý bước đầu một số kỹ thuật có tính chất cấp cứu ban đầu trước khi chuyển về tuyến sau, đồng thời từng bước tiếp cận các kỹ thuật hiện đại của Bệnh viện TƯQĐ 108.

Bên cạnh đó, nhiều kỹ thuật cao như can thiệp mạch, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, gây mê hồi sức, y học hạt nhân… đã được Bệnh viện TƯQĐ 108 tập huấn và chuyển giao cho nhiều bệnh viện quân và dân y trong cả nước, giúp người bệnh có thể tiếp cận với với các dịch vụ khám, chữa bệnh công nghệ cao ngay tại địa phương mình sinh sống.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Mai Hồng Bàng nhấn mạnh: Với phương châm 'Tăng cường hiểu biết, chia sẻ, chung tay phục vụ bệnh nhân là một phần cuộc sống của chúng ta', năm 2020, Bệnh viện TƯQĐ 108 tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh công tác tuyến, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tuyến chuyển bệnh nhân vượt khả năng điều trị về Bệnh viện TƯQĐ 108; nắm chắc nhu cầu của các tuyến để tổ chức chuyển giao kỹ thuật có hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh, không ngừng nâng cao khả năng cứu chữa, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bộ đội và nhân dân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!