Bệnh xuất tinh sớm có dễ điều trị không?

Nam - 03/28/2024

Xuất tinh sớm là một vấn đề vô cùng nhạy cảm và khó chịu xảy ra ở nam giới có đời sống tình dục quá độ, thanh niên còn trẻ có nhu cầu tình dục cao thường xuyên quan hệ,... Xuất tinh sớm nếu không kịp thời chữa trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Xuất tinh sớm là một vấn đề vô cùng nhạy cảm và khó chịu xảy ra ở nam giới có đời sống tình dục quá độ, thanh niên còn trẻ có nhu cầu tình dục cao thường xuyên quan hệ,... Xuất tinh sớm nếu không kịp thời chữa trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Vậy điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới như thế nào? Hãy cùng Lily & WeCare cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Xuất tinh sớm ở nam giới là gì?

Xuất tinh sớmlà hiện tượng nam giới mất kiểm soát hay thời gian dương vật bắt đầu được đưa vào âm đạo dưới 5 phút (Một số tài liệu khác là dưới 3 phút hay trước khi bạn tình đạt được cảm giác khoái cảm) nam giới đã xuất tinh. Hiện tượng này được gọi là xuất tinh sớm.

Bệnh xuất tinh sớm có dễ điều trị không?

Xuất tinh sớm là do nguyên nhân nào?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, xuất tinh sớm chủ yếu do các nguyên nhân sau:

- Xuất tinh sớm do các nguyên nhân khách quan:

  • Do suy nhược cơ thể lao lực trong suốt thời gian dài
  • Căng thẳng mệt mỏi áp lực công việc không thể giải tỏa
  • Xuất tinh không hết do đang xuất tinh, tức là dong tinh đang xuất liền bị ngắt đột ngột, kìm hãm để tiếp tục quan hệ.

- Xuất tinh sớm do các nguyên nhân chủ quan:

  • Lạm dụng sử dụng các loại thuốc chống động kinh, thuốc an thần, thuốc ngừa kháng ung thư
  • Ống dẫn tinh bị trục trặc, dị tật bẩm sinh,...
  • Do tiếp xúc với các loại hóa chất công nghiệp độc hại.

Xét trên khía cạnh sinh sản, việc nam giới bị xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản do khả năng tinh trùng có thể gặp trứng để tạo thành hợp tử bị hạn chế, dẫn đến nguy cơ hiếm muộn, vô sinh. Do đó khi bị xuất tinh sớm nam giới tuyệt đối không được chủ quan. Cần nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và điều trị.

Phương pháp điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới

Như đã ta đã biết ở trên, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất tinh sớm như tâm lý, thói quen sinh hoạt, hay các bệnh lý có liên qua đến sinh lý. Do đó tùy theo nguyên nhân mà việc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới sẽ cần phải áp dụng các biện pháp khác nhau.

Trị xuất tinh sớm bằng cách điều chỉnh tâm lý

Bị stress, căng thẳng hay áp lực trong cuộc sống thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Do đó khi quan hệ cần cố gắng thư giãn, giải tỏa áp lực trước khi “lâm trận” để có thể khắc phục được tình trạng này.

Bệnh xuất tinh sớm có dễ điều trị không?

Bên cạnh đó, vai trò của phụ nữ người bạn đời của bạn cũng rất quan trọng trong việc hỗ trợ khắc phục tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả. Những lời động viên khích lệ người đàn ông, chồng của mình thay vì phàn nàn về sự vụng về của anh ấy cũng góp phần chữa xuất tinh sớm hiệu quả hơn.

Kiểm soát và ngăn ngừa các bệnh lý

Thường xuyên thăm khám bác sĩ để phát hiện cũng như kiểm soát, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch hay các bệnh lý ảnh hưởng đến sinh lý nhằm tránh việc ảnh hưởng của các bệnh dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Cải thiện thể lực

Thể lực của bạn cũng là một yếu tố quan trọng trong việc điều khiển việc xuất tinh. Vì vậy để có một sức bền cũng như sự dẻo dai thì bạn nên thực hiện chế độ ăn uống phù hợp, rèn luyện thể dục thường xuyên. Bạn có thể thực hiện các bài tập như: Yoga, kegel, bài tập cơ bụng,...

Bệnh xuất tinh sớm có dễ điều trị không?

Sử dụng các thực phẩm tốt cho điều trị xuất tinh sớm

Từ xưa, việc sử dụng các loại dược liệu cũng như các loại thực phẩm để chữa xuất tinh sớm đã khá phổ biến mang lại hiệu quả rất cao. Có rất nhiều loại thực phẩm cũng như dược liệu rất dễ tìm có tác dụng trị xuất tinh sớm tỏi, hẹ, dễ cau, măng tây,... chúng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị xuất tinh sớm ở nam giới.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các thực phẩm như thịt dê, bồ câu, cá chạch,... vì những loại thực phẩm này được xem là thực phẩm vàng rất tốt cho sinh ký nam giới.

Sử dụng các loại thuốc thực phẩm chức năng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị xuất tinh sớm, thuốc thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược. Việc sử dụng các loại thuốc này cũng mang lại hiệu quả và khả quan.

Khám và điều trị xuất tinh sớm ở đâu?

Tại Hà Nội

Trung tâm Nam học - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức là trung tâm Nam học đầu tiên trong cả nước. Được chính thức thành lập từ năm 2004. Với đội ngũ giáo sư, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa, nhiệt tình và chu đáo, trung tâm đã điều trị thành công nhiều ca vô sinh không có tinh trùng bằng phương pháp phẫu thuật. Cấp cứu nhiều ca chấn thương bộ phận sinh dục . Điều trị và tư vấn cho nhiều bệnh nhân rối loạn cương, xuất tinh sớm, suy sinh dục.

Điện thoại: 0243 8253 531

Địa chỉ: Phòng khám 237, tầng 2 nhà C2, 16 - 18 Phủ Doãn, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bệnh xuất tinh sớm có dễ điều trị không?Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa sâu về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản và vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ. Bệnh viện được đầu tư bài bản với cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Đội ngũ chuyên môn cơ hữu tốt và có sự hợp tác chuyên môn chặt chẽ với các cơ sở Y tế hàng đầu như bệnh viện Phụ sản Trung ương, trung tâm Công nghệ Phôi Học viện Quân y, Hosrem, hợp tác quốc tế với các Trung tâm IVF châu Âu, Úc và các nước khu vực.

Đặc biệt bệnh viện trang bị phòng Labo hỗ trợ sinh sản labo IVF với trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay cùng đội ngũ bác sĩ lâm sàng và chuyên viên phôi học được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đã thực hiện thành công hàng ngàn chu kỳ TTTON IVF với tỷ lệ thành công rất cao, tương đương các Trung tâm IVF lớn trong nước và khu vực.

Điện thoại:0243 6343 636

Địa chỉ: Lô 01-08A, 431 Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Khoa Nam học - Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội

Khoa Nam học - Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội thừa kế, nghiên cứu, huấn luyện và điều trị bằng y dược học cổ truyền các bệnh về nam khoa. Hợp tác nghiên cứu trong và ngoài Quân đội để phát triển Y học cổ truyền nói chung và ngành Y học giới tính nói riêng. Tham gia các hội nghị Hội thảo về Y học cổ truyền, Y học giới tính trong nước và Quốc tế.

Điện thoại: 098 909 91 86

Địa chỉ:442 Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Bệnh xuất tinh sớm có dễ điều trị không?

Tại TP. Hồ Chí Minh

Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

Thành lập ngày 27-2-2007, đơn vị Nam học Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị điều trị chuyên sâu các bệnh lý về nam khoa của phía Nam. Đơn vị là nơi đây tập trung những chuyên gia đầu ngành, nhiều kinh nghiệm về tiết niệu của bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, luôn mang lại cảm giác thoải mái và yên tâm cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại đây.

Đơn vị luôn đẩy mạnh học tập, nghiên cứu, tham gia và báo cáo tại các hội nghị trong và ngoài nước, huấn luyện nhân sự cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên để nắm vững chuyên môn, bảo đảm hoạt động của khoa. Trong tương lai sẽ trở thành Trung tâm đào tạo Nam học. Đơn vị luôn Không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn cũng như cập nhập các phương pháp, kỹ thuật mới trong điều trị và phấn đấu trở thành một trong những đơn vị Nam học mạnh trong cả nước.

Điện thoại:0285 405 1010

Địa chỉ:215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP Hồ Chí Minh

Giờ làm việc:

  • Thứ bảy: 06:30 - 12:00
  • Thứ hai - Thứ sáu: 06:30 - 16:30

Bệnh xuất tinh sớm có dễ điều trị không?Khoa Nam khoa - Bệnh viện Bình Dân

Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh thành lập năm 1954, là cái nôi của Ngoại khoa ở miền Nam Việt Nam, tập trung nhiều chuyên gia đầu ngành Y lúc bấy giờ. Hơn nửa thế kỷ qua, Bệnh viện đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo, xây dựng một đội ngũ bác sĩ Ngoại khoa có trình độ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ cao cho thành phố và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện tự hào với nhiều chuyên gia được khẳng định cả trong lẫn ngoài nước. Hiện nay, bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I và là tuyến trung ương về chuyên môn kỹ thuật với trang thiết bị hiện đại và phát triển nhiều lĩnh vực chuyên sâu do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên gia đảm trách.

Khoa Nam khoa - Bệnh viện Bình Dân nằm tại lầu 5, khu Kĩ thuật cao - Bệnh viện Bình Dân (Đối diện trụ sở chính)

Để tiết kiệm thời gian khám bệnh:

  • Bệnh nhân nên gọi điện đặt khám trước.
  • Bệnh nhân nên đi xe ôm, taxi để tránh việc chờ đợi gửi xe.
  • Bệnh nhân đi xe hơi có thể gửi xe ở Khu trụ sở chính, đi bộ qua cầu vượt, tới lầu 5, khu Kỹ thuật cao.

Điện thoại:0283 8394 747

Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tình Nguyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!