Bí kíp kích thích chuyển dạ tự nhiên mẹ bầu sắp sinh học tập

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Khi mẹ bầu tới tháng thứ 9 mà vẫn chưa có những biểu hiện chuyển dạ. Lúc này, các mẹ bầu nên chuẩn bị tư thế, tâm thế tốt nhất để dùng các biện pháp kích thích chuyển dạ tự nhiên trước khi có sự can thiệp của y khoa. Các mẹ bầu có thể tham khảo cách kích thích chuyển dạ tự nhiên sau đây.

Khi mẹ bầu tới tháng thứ 9 mà vẫn chưa có những biểu hiện chuyển dạ. Lúc này, các mẹ bầu nên chuẩn bị tư thế, tâm thế tốt nhất để dùng các biện pháp kích thích chuyển dạ tự nhiên trước khi có sự can thiệp của y khoa. Các mẹ bầu có thể tham khảo cách kích thích chuyển dạ tự nhiên sau đây.

Một số loại thực phẩm giúp kích thích chuyển dạ tự nhiên mẹ bầu biết chưa?

Ăn dứa giúp chuyển dạ tự nhiên, an toàn

Khi mang bầu ở những ngày cuối cùng, mẹ bầu không thấy có biểu hiện muốn chào đời của con yêu hãy ăn dứa để kích thích chuyển dạ. Trong dứa có chứa bromelain, một loại enzim giúp làm mềm cổ tử cung. Các mẹ bầu nhớ nhé, chỉ ăn dứa thuần túy, uống nước ép dứa hay sinh tố dứa. Mẹ bầu không pha tạp quả dứa với những loại đồ uống khác tránh ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ và bé.

Thức ăn cay nóng giúp kích thích chuyển dạ tự nhiên

Với kinh nghiệm mang bầu và sinh con, nhiều người phụ nữ chia sẻ với nhau về công dụng kích thích chuyển dạ từ những thức ăn cay nóng. Tuy nhiên, các mẹ bầu sử dụng thực phẩm cay nóng cần lưu ý. Nó có thể gây ra khó tiêu trong giai đoạn cuối của thai kì.

Theo sự nghiên cứu của các chuyên gia, thức ăn cay có thể ngăn chặn cơn đau nhờ vào chất capsaicin. Capsaicin có tác dụng mạnh hơn endorphin, một loại hóc môn xuất hiện tự nhiên và giúp giảm đau.

Bí kíp kích thích chuyển dạ tự nhiên mẹ bầu sắp sinh học tập

Ăn cam thảo

Cam thảo là loại thảo dược tự nhiên chứa ít đường. Các mẹ bầu uống cam thảo có tác dụng nhuận tràng, tạo ra các cơn co bóp ở đại trực tràng, từ đó dẫn tới co bóp cổ tử cung.

Tỏi giúp kích thích chuyển dạ tự nhiên

Ăn tỏi đủ lượng cần thiết giúp bạn dễ đi cầu, nhờ vậy đường ruột được làm sạch để dọn chỗ cho bào thai chuyển xuống thấp hơn. Khi thai nhi chuyển xuống dưới, nó sẽ tương tác nhiều hơn với cổ tử cung và tử cung để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ.

Các mẹ bầu nên ăn nhiều chất xơ

Các món ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Bởi khi táo bón, ruột hay trực tràng của bạn sẽ phình lên và chiếm mất một vùng không gian bên dưới cơ thể, nơi thai nhi cần di chuyển xuống và chào đời. Bà bầu nên ăn nhiều hoa quả, rau tươi trong những ngày cuối của thai kì nhé. Ví dụ như ăn mận sấy khô, hoa quả sấy khô rất tốt cho thai nhi.

Uống trà thìa là giúp kích thích chuyển dạ tự nhiên

Thìa là giúp bạn điều trị về đường tiêu hóa, điều hòa kinh nguyệt, chữa sình bụng. Uống trà thìa là rất tốt cho quá trình chuyển dạ.

Uống trà lá mâm xôi đỏ bạn thử chưa?

Với loại trà này, giúp săn chắc cổ tử cung và giúp cơ thể co thắt khi chuyển dạ. Các mẹ bầu ngâm một túi trà với khoảng 200ml nước sôi trong 3 phút, để nguội và uống.

Để chuyển dạ tự nhiên, các mẹ bầu cần có những hoạt động cơ thể thật tốt

Mẹ bầu nên tập đi bộ

Đi bộ để khuấy động thai nhi và khiến nó di chuyển xuống dưới cơ thể. Thường các mẹ , bà chúng ta hay nói đùa rằng “Ngày xưa sinh mấy đứa toàn đẻ rơi ngoài đồng khi đi làm”. Thực tế cho thấy, việc đi lại giúp mẹ bầu dễ sinh hơn.Cũng giống như các bà, mẹ ngày xưa làm việc chân tay nhiều nên rất dễ sinh.

Bí kíp kích thích chuyển dạ tự nhiên mẹ bầu sắp sinh học tập

Các mẹ bầu có thể đi bộ đồi dốc, tập các động tác cưỡi ngựa, leo cầu thang, hoặc vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, các mẹ tránh hoạt động quá mạnh gây ra tác động đột ngột với thai nhi. Nó sẽ rất nguy hiểm tới mẹ và bé. Mẹ bầu cũng nên lưu ý rằng không nên tựa lưng trên ghế dài.

Mẹ bầu chuẩn bị cơ thể trước khi chuyển dạ

Các mẹ biết không, việc chuẩn bị cơ thể trước khi chuyển dạ rất quan trọng. Dưới đây là một vài cách chuẩn bị cơ thể trước khi chuyển dạ.

- Quan hệ tình dục:Nhiều người cho rằng, quan hệ tình dục khi mang thai không tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, đối với mẹ bầu những ngày cuối cùng của thai kì hãy cùng với bạn tình của mình quan hệ tình dục để giải phóng prostaglandins. Đây là một loại hóc môn giúp chuyển dạ. Sau khi phóng tinh vào âm đạo, tinh trùng có thể làm mềm và giãn rộng cổ tử cung, nhờ đó cơ thể sẵn sàng để sinh nở.

Lưu ý cho các mẹ bầu, khi vỡ ối các mẹ không được quan hệ tình dục. Bởi khi vỡ ối,cả mẹ và bé đều có nguy cơ bị nhiễm trùng từ quan hệ tình dục.

- Kích thích đầu vú:Kích thích đầu vú là cách kích thích co thắt tử cung. Bà bầu massage đầu vú trong khoảng 2 phút, nghỉ 3 phút rồi làm lại.

- Bấm huyệt giúp kích thích chuyển dạ.

Việc mang thai đối với mỗi người phụ nữ đều có ý nghĩa rất tuyệt vời. Sau 9 tháng 10 ngày nuôi con trong bụng, mẹ thường chờ mong con yêu chào đời. Nhưng khi gần tới ngày sinh, con yêu không có động tĩnh gì? mẹ vô cùng lo lắng. Các mẹ cũng đừng lo, hãy dùng các biện pháp kích thích chuyển dạ tự nhiên vô cùng hiệu quả, an toàn trên để con yêu sớm chào đời.

Xem thêm:

  • Can thiệp chuyển dạ sớm có tốt cho con không?
  • Vì sao mẹ bầu hay chuyển dạ vào ban đêm?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!