Bí mật “vô hình” trong chai kem nền giúp da mịn, mượt bạn đã biết?

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Silicone, thành phần không thể thiếu trong kem nền đã góp phần vào tính kiềm dầu, chống nước giúp da mềm mượt, đảm bảo cho chị em rạng rỡ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nó cũng có thể là nhân tố làm bít lỗ chân lông, gây mụn. Vậy để dung hòa vấn đề này, chị em cần làm gì?

Silicone - nhân tố làm đẹp, liệu có làm xấu da?

Silicone có hầu hết trong các sản phẩm trang điểm như: kem nền, phấn tươi, son... Nhờ có silicone trong sản phẩm trang điểm mà người dùng cảm nhận được sự mềm mại, dễ chịu trên làn da. Ngược lại nếu không có silicone, khó có thể duy trì được vẻ tươi tắn, mềm mịn, da mặt sẽ khô, lớp phấn sẽ chuyển sang nếp nhăn và nhìn rõ các rãnh nhăn này trên mặt.

Một ưu điểm nữa của silicone là chống nước và làm cho lớp trang điểm bền lâu trong ngày. Ngoài ra, silicone còn giúp các sản phẩm trang điểm lên màu dễ dàng và có vai trò như một chất dung môi.

Bí mật “vô hình” trong chai kem nền giúp da mịn, mượt bạn đã biết?

Silicone là thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia về hóa mỹ phẩm, silicone có thể cũng là nhân tố gây ra những tác hại cho da. Là hợp chất giúp giữ độ ẩm trên da nhưng đồng thời nó cũng giữ luôn cả bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, bã nhờn, tế bào chết. Điều này dễ gây ra mụn trứng cá và cản trở sự lưu thông oxy trên da.

Tẩy trang đúng cách để loại bỏ hợp chất có hại cho da

Tẩy trang là bước đầu tiên không thể thiếu để có một làn da hoàn hảo. Do vậy, để làm sạch các thành phần của sản phẩm dưỡng da, trang điểm mỗi ngày, trong đó có silicone, công đoạn tẩy trang đóng vai trò rất quan trọng, giúp 'giải thoát' cho làn da sau một ngày bức bí với các lớp kem, lớp phấn trên mặt.

Thông thường, chị em hay làm sạch bằng sữa rửa mặt nhưng thực tế điều này chưa đủ. Hợp chất silicone trong mỹ phẩm có khả năng bám khá lâu trên da, khó bị loại bỏ nếu không dùng nước tẩy trang phù hợp và đúng cách.

Bí mật “vô hình” trong chai kem nền giúp da mịn, mượt bạn đã biết?

Silicone vô hình được nhìn thấy dưới ánh đèn UV

Tẩy trang đều đặn hàng ngày sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của kem dưỡng da, các chất dinh dưỡng sẽ thấm sâu và nuôi dưỡng da từ bên trong giúp da luôn mềm, mịn. Quan trọng nhất là phải tìm đúng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng làm sạch sâu cho cả mỹ phẩm chống nước, để loại bỏ hoàn toàn dư lượng silicone và cả những bụi bẩn đang ghì bám trên da.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!