Bí quyết chăm sóc da đẹp rạng ngời khi mang thai

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/05/2024

Trong khi mang thai người phụ nữ phải chịu rất nhiều hư tổn về da như các vết rạn trên da, da nổi nhiều mụn,... điều này sẽ làm cho bà bầu trở nên xấu hơn và ái ngại hơn. Các bà bầu chớ vội lo lắng, hãy tham khảo bài viết Lily & WeCare chia sẻ dưới đây về cách chăm sóc da khi mang thai để có làn da đẹp mịn màng trong suốt thai kỳ.

Trong khi mang thai người phụ nữ phải chịu rất nhiều hư tổn về da như các vết rạn trên da, da nổi nhiều mụn,... điều này sẽ làm cho bà bầu trở nên xấu hơn và ái ngại hơn. Các bà bầu chớ vội lo lắng, hãy tham khảo bài viếtLily & WeCarechia sẻ dưới đây về cách chăm sóc da khi mang thai để có làn da đẹp mịn màng trong suốt thai kỳ.

Một số rắc rối trong thời gian mang thai

- Mụn: Trong thời kỳ mang thai, do hormone androgen tăng cao hơn mức bình thường, kích thích các tuyến dầu và làm bít các lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng nổi mụn nhiều.

- Nám da: Do di truyền, do tác động của ánh nắng mặt trời hay do sự thay đổi sắc tố da khi mang thai, nên bạn cũng dễ dàng bị nám da.

- Da bị ngứa: Nhiều phụ nữ mang thai xuất hiện tình trạng da khô rát và ngứa ngáy, đặc biệt là da ở vùng mặt, bụng, chân và tay.

Bí quyết chăm sóc da đẹp rạng ngời khi mang thai

Do nội tiết tố thay đổi nên bà bầu rất dễ bị mụn.

Bí quyết chăm sóc da đúng cách cho bà bầu

Khi mang thai các bà bầu thường xuống sắc rất nhanh, nhất là về da, vì vậy bạn nên biết cách chăm sóc da khi mang thai để giúp khôi phục làn da và làm đẹp hơn cho bản thân.

Luôn uống đủ nước khi mang thai

Cách chăm sóc da khi mang thai tốt nhất là bà bầu nên uống nhiều nước, mỗi ngày nên uống 8-10 ly nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể giữ cho da không bị khô và bong tróc. Ngoài ra, việc uống nhiều nước còn giúp cơ thể dễ dàng thải độc tố và nuôi dưỡng các tế bào da giúp làn da căng mịn, tươi trẻ, giảm nếp nhăn, tàn nhang hay nám.

Rửa mặt

Cho dù làn da bạn thuộc dạng da khô hay da dầu thì cũng nên rửa mặt tối thiểu hai lần mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng một loại sữa rửa mặt an toàn cho mẹ bầu sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, cải thiện lưu thông và giúp làn da căng mịn, tươi trẻ hơn.

Cách làm hiệu quả nhất là cho sữa rửa mặt ra tay, tán đều rồi xoa nhẹ nhàng trên da mặt, và massage bằng đầu các ngón tay sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Dùng tay vỗ nhẹ lên da sẽ giúp các lỗ chân lông se lại và giảm tình trạng giãn tĩnh mạch trong thai kỳ.

Bổ sung thêm Vitamin C

Theo các nghiên cứu khoa học, vitamin C sẽ tham gia vào quá trình sản sinh collagen để bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Do vậy, vitamin C nâng cao khả năng chống lại những tổn thương do oxy hóa gây ra rất tốt, duy trì sự trẻ trung của làn da. Những chất vitamin này có nhiều trong rau củ, trái cây hàng ngày như cam, bưởi, chanh, bông cải xanh,... Vậy nên, các mẹ bầu nên bổ sung các loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình là một cách chăm sóc da khi mang thai rất hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da đẹp rạng ngời khi mang thai

Bổ sung Omega 3

Trong những ngày tháng mang thai, omega 3 là loại sản phẩm tốt cho cả mẹ cả con. Chất béo omega 3 tăng cường các chức năng não bộ cùng sự phát triển cho em bé, giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho làn da của các bà mẹ. Những thực phẩm như trứng, nước trái cây, ngũ cốc, rau củ màu xanh đậm, đặc biệt là các loại cá rất giàu omega 3, do vậy các chị em trong quá trình mang thai cần phải bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn của mình.

Tạo tâm lý thoải mái

Những lúc bình thường, thư giãn đã tốt cho da thì khi mang bầu, thư giãn cơ thể và tinh thần thoải mái càng tốt cho da hơn. Vì thế, bà bầu nên nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế các lo lắng không cần thiết. Thỉnh thoảng nên massage để giúp cho tinh thần thư thái, da dẻ được chăm sóc, và giúp đào thải các chất bã nhờn dư thừa, làm cho da thông thoáng, hạn chế mụn.

Dưỡng da mặt cho bà bầu từ phương pháp thiên nhiên

Bột nghệ

Trộn bột nghệ với nước để có một hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi một lớp mỏng hỗn hợp đó lên vị trí bị mụn và chờ khô rồi rửa lại mặt cho sạch bằng nước ấm. Với phương pháp đơn giản này, mẹ có thể làm 2 lần một tuần để mặt sạch mụn và hết thâm cho làn da tươi sáng hơn.

Nước cốt chanh

Vắt nước chanh ra một bát sạch, sử dụng chính vỏ chanh đó để thoa nước chanh đều lên mặt và chú ý tránh vùng mắt. Sau 20 phút, rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Nước chanh rất hiệu quả trong việc cân bằng sự điều tiết dầu của da, ngoài ra nước cốt chanh còn có thể giúp da trắng mịn hơn.

Lô hội

Rửa sạch từ 3 tới 4 lá lô hội, tước bỏ phần vỏ màu xanh, cắt lát nhỏ và xay nhuyễn cùng với vài giọt nước. Hỗn hợp sau khi hoàn thành, mẹ sẽ thoa đều lên toàn bộ vùng mặt, chú ý tránh khu vực mắt. Chờ hỗn hợp khô và rửa lại với nước ấm, mẹ sẽ thấy da sạch sẽ và mịn hơn trong thấy.

Bí quyết chăm sóc da đẹp rạng ngời khi mang thai

Bột yến mạch

Đơn giản mẹ chỉ cần trộn một ít sữa tươi không đường hoặc dầu ô liu với bột yến mạch, sau đó thoa đều lên mặt và chờ hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch mặt bằng nước. Bột yến mạch có tác dụng tẩy da chết tự nhiên, loại bỏ các tế bào chết trên da, bã nhờn.

Mật ong

Mật ong là một chất tự nhiên rất hữu ích trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Vì vậy, mẹ nên thoa một lớp mỏng mật ong lên mặt và cổ trong tầm 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nếu da mẹ bị nhờn thì có thể trộn mật ong cùng bột đậu xanh và thêm một chút nước để được hỗn hợp nhuyễn khi sử dụng.

Dưa chuột

Mụn bọc hay mụ trứng cá có mủ có thể gây đau đớn và rất khó chịu. Nhiều mẹ có thói quen tự tay chích mụn trứng cá để nhanh chóng loại bỏ nhân vì chúng sưng đau và trông rất khó coi. Tuy nhiên, thói quen này là một sai lầm lớn bởi việc này sẽ để lại những vết sẹo lõm cùng những vết thâm khá lớn và lâu lành. Đối với những trường hợp mẹ bị mụn mủ thì dưa chuột chính là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể cắt dưa chuột thành lát nhỏ, đắp trực tiếp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Hy vọng qua bài viết mà Lily & WeCarechia sẻ trên đây, các chị em sẽ biết cáchchăm sóc da khi mang thai để có làn da đẹp mịn màng, săn chắc và tươi trẻ.>>> Xem thêm: Mách bạn cách chăm sóc da khi mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!