Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên gia

Khoẻ đẹp - 05/13/2024

Gội đầu càng nhiều thì tóc càng dễ bị bết dính. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu ngày các bí quyết tại nhà của chuyên gia để giữ cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên.

Bạn gội đầu càng thường xuyên thì tóc sẽ càng dễ bị bóng nhờn. Cùng Hello Bacsi học hỏi từ các chuyên gia bí quyết giúp tóc sạch, bóng mượt và khỏe đẹp tự nhiên.

Sử dụng dầu gội đúng cách để tóc sạch, bóng mượt

Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên gia

Dùng dầu gội sai cách sẽ gây ra nhiều tác động xấu đến tóc. Bạn hãy gội đầu theo những lưu ý sau đây.

1. Nên gội đầu với nhiệt độ nước thích hợp. Làm ướt tóc và để vòi sen xối lên tóc thêm 1 phút.

2. Lấy một lượng dầu gội tương đương với kích thước đồng xu lên tay và chà nhẹ để tạo bọt. Xoa dầu gội lên tóc theo chuyển động vòng tròn từ trên đỉnh đầu xuống phía dưới.

3. Việc xả sạch tóc sẽ tốn nhiều thời gian hơn lúc gội. Các nhà tạo mẫu tóc khuyến nghị bạn nên xả sạch dầu gội trong khoảng 5 phút. Nếu không, phần dầu gội còn sót lại bị khô đi có thể làm nhạt màu tóc và tạo gàu.

4. Lúc gội thì dùng nước có nhiệt độ thích hợp nhưng khi xả xong, bạn nên dùng nước lạnh xả lại một lần cuối. Như vậy có thể giúp biểu bì tóc khỏe mạnh hơn, đồng thời tóc cũng sẽ giữ được độ ẩm, bóng mượt hơn.

Lên kế hoạch tạo kiểu tóc

Lên một kế hoạch chi tiết các kiểu tóc thay đổi phù hợp với từng ngày và bạn sẽ không cần phải gội đầu thường xuyên mà vẫn luôn giữ được tóc sạch, bóng mượt với hình ảnh gọn gàng, chỉn chu.

Dùng thảo mộc xô hương sau khi nhuộm tóc

Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên gia

Thuốc nhuộm kèm với thảo mộc sẽ hạn chế tình trạng tóc nhờn, bết. Xô hương giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp dịu da và giảm viêm nhiễm, giữ cho tóc sạch, bóng mượt hơn. Bạn có thể dùng 12g xô hương khô với 1 lít nước, hãm tương tự như trà. Khi thuốc nhuộm đã thấm, bạn hãy xả lại tóc bằng nước xô hương đã pha như ở trên và sau đó xả thêm một lần nữa với nước lạnh.

Lập kế hoạch tắm gội

Nếu bạn gội đầu hàng ngày, thì hãy từ từ giảm cường độ để thay đổi được thói quen này. Dần dần, tuyến bã nhờn cũng hoạt động tần suất thấp hơn, giúp tóc ít bị nhờn và không cần phải khôi phục cân bằng da sau khi gội mỗi ngày nữa.

Sử dụng dầu gội khô trước khi tập luyện

Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên gia

Thực tế, việc bạn dùng dầu gội khô sau khi tập thể dục sẽ không mang lại lợi ích gì. Vì lúc này, tóc đã bết dính và rất khó bị tác động. Bạn nên dùng dầu gội khô trước khi bắt đầu, như vậy có chúng có thể hấp thụ hết mồ hôi túa ra trong quá trình tập luyện, giữ cho tóc sạch, bóng mượt hơn.

Thay vỏ gối thường xuyên

Ngủ trên chiếc áo gối sạch sẽ không chỉ giúp bạn thấy dễ chịu mà da đầu và tóc cũng sẽ có nhiều tác động tốt hơn. Sau khi sử dụng một thời gian, biểu bì, lớp hóa trang cũ đều bị lưu lại trên vỏ gối, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Để da và tóc được sạch, bóng mượt và khỏe mạnh hơn, bạn nên thay vỏ gối ít nhất là 1 lần/tuần. Nếu tóc thường bị bết, nhờn, hãy thay vỏ gối 2 lần/tuần nhé.

Nước chanh dưỡng tóc

Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên gia

Nước chanh giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa trên tóc, giữ cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên. Để pha nước chanh, bạn có thể cho nước cốt 1 quả chanh và 1 lít nước và dùng để xả tóc. Bạn nên xối thật chậm và massage chân tóc nhẹ nhàng.

Tạo kiểu tóc cao

Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên gia

Tóc được tạo kiểu cao sẽ ít bị bết dính hơn. Nếu đang ở nhà, bạn có thể cột hoặc búi tóc cao lên rồi thả tóc xuống trước khi ra ngoài. Mẹo này sẽ giúp tóc sạch, bóng mượt, trông phồng và dày hơn đấy.

Chăm sóc sâu da đầu

Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên gia

Các sản phẩm chăm sóc tóc nặng như mặt nạ, dưỡng thơm, dưỡng ẩm tóc thường được dùng ở phần ngọn tóc. Tuy nhiên, với mặt nạ cho da đầu, bạn nên thoa mặt nạ lên phần ngôi rẽ của tóc và massage da đầu nhẹ nhàng.

Kiểm tra sức khỏe tóc

Bí quyết cho tóc sạch, bóng mượt tự nhiên từ các chuyên giaNguồn: Hairandwax.vn

Thả một sợi tóc vào ly nước sạch. Nếu nổi lên trên bề mặt thì tóc bạn đang khỏe mạnh nhưng nếu chìm xuống thì tóc đang cần được chăm sóc ngay đấy.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 mẹo giúp tóc bé mọc nhanh để tóc dày và óng mượt
  • 11 vitamin tốt cho tóc bạn nên bổ sung ngay
  • 6 lý do vì sao bạn bị rụng tóc nhiều

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!