Nước muối sinh lý có trị mụn được không?

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/13/2024

Phương pháp trị mụn luôn được chị em quan tâm đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì, nỗi lo mụn mọc nhiều nhưng dù đã áp dụng các phương pháp khác nhau và tiêu tốn không ít tiền nhưng không mấy cải thiện tình hình. Có một phương pháp mà hiện nay khá nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt đó là rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Vậy thực chất nước muối sinh lý có trị mụn được không? mọi người hãy theo dõi những thông tin mà Lily & WeCare cung cấp dưới đây.

Phương pháp trị mụn luôn được chị em quan tâm đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì, nỗi lo mụn mọc nhiều nhưng dù đã áp dụng các phương pháp khác nhau và tiêu tốn không ít tiền nhưng không mấy cải thiện tình hình. Có một phương pháp mà hiện nay khá nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt đó là rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Vậy thực chất nước muối sinh lý cótrị mụn được không? mọi người hãy theo dõi những thông tin mà Lily & WeCare cung cấp dưới đây.

Nước muối sinh lý có trị mụn được không?

Như đã biết, nước muối sinh lý được sử dụng rất phổ biến ngày nay giúp khử trùng vết thương và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào cho thấy sử dụng nước muối sinh lý có thể trị mụn, tuy nhiên đã có không ít người đã áp dụng và cho kết quả tốt. Bởi có một thực tế là, công dụng của nước muối sinh lý tốt cho việc loại trừ vi khuẩn và giúp sát trùng tốt nên nó có thể loại bỏ được những nốt mụn xấu xí.

  • Nước muối có công dụng kháng khuẩn làm sạch tuyến bã nhờn trên da đồng thời giảm sưng viêm do mụn gây ra.

  • Nước muối giúp tăng cường và duy trì độ ẩm cho da giúp kiểm soát tuyến bã nhờ, giảm tình trạng da khô cùng các tác nhân gây mụn khác.

  • Bên cạnh đó, nước muối còn giúp làm se khít lỗ chân lông từ đó hạn chế bụi bẩn và mụn mọc trở lại.

Chính vì vậy, ngay bây giờ thay vì những loại thuốc, loại mỹ phẩm đặt tiền bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý tại các quầy thuốc để trị tình trạng mụn của bản thân.

Nước muối sinh lý có trị mụn được không?

Các bước rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý có bán săn tại các quầy thuốc, bạn nên mua loại nước muối natri clorid 0,9% lọ 500ml với giá từ 5000 – 10000 đồng có thể dùng được cho cả tháng. Các bước làm sạch da bằng nước muối sinh lý khá đơn giản mà không tiêu tốn nhiều thời gian của bạn như một số phương pháp khác.

Bước 1: Rửa mặt với nước lạnh như bình thường sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô.

Bước 2:Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm một lượng nước muối sinh lý vừa đủ, thoa đều lên mặt, lau một cách nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, đặc biệt làm sạch vùng chữ T. Bạn có thể lặp lại một lần nữa với cách làm trên với miếng bông và nước muối sinh lý.

Chỉ với 2 bước đơn giản trên bạn có thể loại bỏ, làm sạch da mặt mỗi ngày là không lo bị bắt nắng hay ố da. Do nước muối sinh lý đã được pha rất loảng nên bạn có thể yên tâm áp dụng.

Nước muối sinh lý có trị mụn được không?

Lưu ý khi sử dụng nước muối sinh lý để trị mụn

  • Cần mua nước muối sinh lý tại hiệu thuốc, đảm bảo an toàn về chất lượng.

  • Không nên dùng muối ăn rồi pha loãng để trị mụn bởi nó có thể gây kích ứng da nhất là khi pha quá đặc.

  • Trước khi áp dụng cần xem da mặt có bị kích ứng, nổi mẩn đỏ hay khô da hay không sau đó mới tiếp tục sử dụng.

  • Sau khi rửa mặt với nước muối sinh lý xong bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm cho da có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả hơn cũng như tốt cho da hơn.

  • Không nên lạm dụng sử dụng nước muối sinh lý rửa mặt quá nhiều lần trong ngày bởi nó có thể gây hại cho da.

Qua thông tin màLily & WeCare cung cấp trên chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nước muối sinh lý có trị mụn được không? từ đó bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn và thích hợp để có thể trị mụn và chăm sóc da một cách tốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!