Bí quyết giúp bạn 'là phụ nữ thật tuyệt'

Sức khỏe giới tính - 05/19/2024

Việc vệ sinh vùng kín ở chị em phụ nữ cần được quan tâm chú ý bởi tình trạng viêm nhiễm do không biết vệ sinh xảy ra khá nhiều.

Vẻ đẹp không chỉ đến từ ngoại hình hay cách ăn mặc hợp thời trang mà vẻ đẹp thực sự nằm trong chính sự duy trì vệ sinh cá nhân và khỏe mạnh từ bên trong cơ thể. Duy trì vệ sinh không chỉ giúp chị em chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và các bệnh có hại, nó còn giúp bạn tỏa ra sự tươi trẻ kể cả khi tất bật với công việc. Vậy nên, chị em đừng do dự dành ra một vài phút để tham khảo những bí quyết duy trì vệ sinh cá nhân dưới đây.

Tắm

Bí quyết giúp bạn 'là phụ nữ thật tuyệt'

Chị em nên tắm bằng nước ấm (Ảnh minh họa: Internet)

Tắm thường xuyên là điều cơ bản cần thiết để loại bỏ những tế bào chết tích tụ trên da. Sử dụng một chút sữa tắm hoặc xà phòng sẽ vừa nhẹ nhàng với làn da mà lại vừa duy trì được độ cân bằng pH của da. Hơn nữa, tốt nhất bạn nên tắm bằng nước nóng.

Chăm sóc vùng kín

Mặc dù phải vệ sinh vùng kín hàng ngày kĩ lưỡng bằng cách rửa bằng vòi sen và dung dịch vệ sinh phụ nữ, trên thực tế vùng kín vẫn có cơ chế tự làm sạch. Cơ chế này giúp bảo vệ vùng kín khỏi vi khuẩn và nhiễm trùng. Vì vậy, sử dụng quá nhiều xà phòng hay dung dịch tẩy rửa có thể từ từ làm cản trở cơ chế tự bảo vệ tự nhiên, dẫn đến việc bạn có thể dễ dàng bị nhiễm trùng và kích ứng hơn. Do đó, chỉ nên làm sạch phần bên ngoài bằng xà bông nồng độ nhẹ và nước ấm, đừng cố gắng làm sạch cả những phần bên trong.

Chăm sóc trong thời gian kinh nguyệt

Bí quyết giúp bạn 'là phụ nữ thật tuyệt'

Không nên dùng băng vệ sinh quá 8 tiếng (Ảnh minh họa: Internet)

Để luôn có cảm giác thông thoáng, khỏe mạnh và không có mùi trong thời gian này, việc thay băng vệ sinh nhiều lần trong ngày là rất quan trọng. Hoàn toàn không nên sử dụng các sản phẩn vệ sinh và khử mùi trong những ngày kinh nguyệt, bởi cơ quan sinh sản đã có một cơ chế riêng để tự làm sạch rồi. Và hãy nhớ là đừng sử dụng băng vệ sinh quá 8 tiếng.

Trang phục thoải mái 

Đế giúp cho vùng kín luôn được 'thông thoáng', nên tránh mặc quần áo bó sát hoặc quần áo làm từ sợi tổng hợp. Đồ lót làm từ cotton giúp cho vùng kín luôn khô thoáng, ngăn không cho nấm men và vi khuẩn phát triển. Bạn cũng nên tránh mặc quần áo ẩm hoặc sũng mồ hôi trong thời gian dài (đặc biệt là qua đêm). 

Chăm sóc 'cô bé' sau khi 'yêu'

Dịch tiết nếu để lâu có thể gây nhiễm trùng và mùi hôi. Hãy rửa sạch vùng kín bằng nước ấm với xà bông dịu nhẹ sau khi quan hệ tình dục và sử dụng các biện pháp bảo vệ để ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục.

Tránh sử dụng khăn lau

Bạn có sử dụng bàn chải đánh răng cho bất kỳ mục đích nào khác? Bạn có làm sạch bàn chải trước khi chải răng? Tương tự, đừng dùng khăn tắm để lau vùng kín. Những chiếc khăn lau có chứa vô cùng nhiều vi khuẩn. Nếu có riêng 1 chiếc khăn chỉ để khô vùng kín, hãy đảm bảo không sử dụng nó cho mục đích nào khác, và thường xuyên giặt sạch trước khi sử dụng.

>>> Xem thêm: Đạt cực khoái siêu đỉnh mà không cần 'yêu'

Trần Lan (bollywoodshaadis)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!