Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thời sự - 03/29/2024

Chiều ngày 8-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đến điểm thi THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội) để trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt năm nay.

Tham dự Kỳ thi năm nay, thí sinh được đeo khẩu trang trong phòng thi để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, cán bộ làm thi tăng cường nhắc nhở, giám sát chặt chẽ thí sinh để phát hiệu các biểu hiện lạ, tránh tình trạng lợi dụng việc đeo khẩu trang để gian lận.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPTBộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị tại trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Điểm thi thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch

Cụ thể, đối với các Điểm thi, cần tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các Điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ; Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các Điểm thi trước ngày thi.

Các Điểm thi cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Đồng thời, bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định.

Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPTCác thí sinh đeo khẩu trang trước khi vào làm thủ tục

Công văn lưu ý, trường hợp Điểm thi tổ chức ăn trưa cho cán bộ làm công tác thi thì phải sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh.

Sau mỗi buổi thi, thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh Điểm thi.

Thí sinh, cán bộ cần đo thân nhiệt trước khi đến Điểm thi

Bộ GDĐT lưu ý, thí sinh và cán bộ làm công tác thi cần đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến Điểm thi.

Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPTKiểm tra thân nhiệt cho các thí sinh

Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở…, thí sinh, cán bộ phải báo ngay cho Điểm thi để được xử lý kịp thời.

Thí sinh phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách. Thí sinh tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách; cán bộ làm công tác thi cần giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ…

Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ làm công tác thi kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: sốt, ho, khó thở… báo ngay cho cán bộ y tế trực tại Điểm thi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!