Bổ sung nước ép củ cải đường có thể có lợi cho bệnh nhân suy tim

Người bệnh ăn gì - 05/13/2024

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng bổ sung nước ép củ cải đường có thể giúp bệnh nhân suy tim tăng cường khả năng tập thể dục của họ.

Khả năng tập thể dục là một yếu tố chính liên quan tới chất lượng sống của bệnh nhân và thậm chí là sự sống của họ.

Bổ sung nước ép củ cải đường có thể có lợi cho bệnh nhân suy tim

Nghiên cứu này đã kiểm tra ảnh hưởng của nitrat trong chế độ ăn dưới dạng chế phẩm bổ sung nước ép củ cải đường lên khả năng tập thể dục của 8 bệnh nhân suy tim bị giảm phân suất tống máu, tình trạng cơ tim không hoạt động hiệu quả và không cung cấp đủ máu giàu oxy tới cơ thể.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng bổ sung nước ép củ cải đường làm tăng đáng kể thời gian tập thể dục, hấp thu khí oxy đạt đỉnh trong khi tập thể dục. Những cải thiện này không kèm theo những thay đổi trong phản ứng hô hấp của bệnh nhân và không tạo ra thay đổi trong hiệu suất tập thể dục.

Andrew Coggan, Trợ lý giáo sư  Trường Giáo dục thể chất và Quản lý Du lịch và là một trong số các nhà nghiên cứu cho biết: "Những bất thường trong phản ứng thể dục hoạt động thể dục nhịp điệu đóng vai trò quan trọng đối với tình trạng tàn tật, phụ thuộc và giảm chất lượng sống kèm theo suy tim”.

Các dữ liệu cho thấy rằng bổ sung chế độ ăn uống có thể là sự bổ sung có giá trị để điều trị không dung nạp tập thể dục ở những bệnh nhân suy tim có phân suất tống máu giảm,

Các phát hiện này đã được công bố trên tạp chí Journal of Cardiac Failure.

BS Thu Vân

(Theo THS)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!