Bọc răng sứ có đau không bác sĩ ơi?

Răng Miệng - 04/24/2024

Răng sứ là một kỹ thuật phục hồi răng giúp tái tạo vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng, mang đến nụ cười tự tin, quyến rũ cho mọi người,... Tuy nhiên, liệu bọc răng sứ có đau không? Đừng quá lo lắng, Lily & WeCare sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Răng sứ là một kỹ thuật phục hồi răng giúp tái tạo vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng, mang đến nụ cười tự tin, quyến rũ cho mọi người,... Tuy nhiên, liệu bọc răng sứ có đau không? Đừng quá lo lắng, Lily & WeCare sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ có đau không bác sĩ ơi?

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một giải pháp khắc phục các khiếm khuyết của răng như sứt mẻ, răng thưa, nhiễm màu kháng sinh, bệnh lý sâu răng, viêm tủy, mòn men...

Về mặt kỹ thuật, bọc răng sứ chỉ tác động vào răng. Bác sỹ chỉ tiến hành tạo cùi răng trụ từ răng thật và lắp một thân răng sứ bên trên để vừa bảo vệ răng thật vừa phục hình chiếc răng giống như răng thật về hình dáng và màu răng. Hàm răng của bạn được bảo tồn đến mức tối đa và tạo được tính thẩm mỹ.

Bọc răng sứ có đau không bác sĩ ơi?

2. Các trường hợp nên bọc răng sứ

Các trường hợp phục hình răng sứ nhằm cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng cho răng. Chủ yếu sử dụng bọc sứ đối với các răng:

- Răng thưa xấu, hô móm nhẹ, sứt mẻ

- Răng sâu bị vỡ lớn, răng hỏng tủy

- Răng bị xỉn màu vì nhiễm kháng sinh và men răng bị mòn nặng.

3. Lợi ích của việc bọc răng sứ

Bọc răng sứ mang lại nhiều lợi ích mà người dùng khó có thể từ chối như:

Hàm răng đẹp, đều tự nhiên

Sau khi bọc răng sứ, bạn sẽ có ngay hàm răng đều đẹp tự nhiên, tùy vào chất liệu sử dụng mà mức độ trắng khác nhau, chẳng hạn các dòng răng sứ kim loại và hợp kim có màu sắc không trong và sáng bằng răng toàn sứ, hay răng kim loại quý.

Giá trị thẩm mỹ cao

Bọc răng sứ sẽ loại bỏ các khuyết điểm về cấu trúc răng như gãy, nứt, sứt mẻ,... che lấp tình trạng ố vàng, xỉn màu mà tẩy trắng không đạt được hiệu quả, hay răng bị lệch lạc nhẹ, răng thưa,...cho hàm răng đều, đẹp, giúp bạn tự tin với nụ cười rạng ngời.

Độ bền cao

Tùy vào chất liệu mà mỗi loại răng sứ sẽ có tuổi thọ khác nhau, nếu như răng kim loại thường sử dụng từ 5 – 7 năm thì răng toàn sứ ít nhất là 10 – 15 năm, hoặc trọn đời. Bên cạnh đó tuổi thọ của răng sứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như việc vệ sinh răng miệng, quá trình ăn nhai,...

Bảo tồn răng thật, cải thiện giọng nói

Bọc răng sứ còn giúp ngăn chặn vi khuẩn tấn công hay hình thành mảng bám, cải thiện giọng nói rõ ràng, dễ nghe hơn, ứng dụng được trong nhiều trường hợp với các tình trạng răng khác nhau.

Bọc răng sứ có đau không bác sĩ ơi?

4. Bọc răng sứ có đau hay không?

Bọc răng sứ có đau không là điều mà khách hàng đặc biệt quan tâm. Bởi sự đau nhức không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ăn uống, sinh hoạt và giao tiếp hằng ngày của bệnh nhân. Thực chất mà nói, bọc răng sứ sẽ không gây ra bất kỳ cảm giác đau đớn nào và không xảy ra biến chứng gì nếu đảm bảo 3 yếu tố sau đây:

Răng khỏe mạnh, không sâu bệnh

Trong trường hợp răng bị sâu, mòn men hay gặp một số vấn đề liên quan đến mô mềm xung quanh răng sẽ đều gây ra cảm giác ê buốt, đau nhức khi bọc răng sứ. Chính vì thế, bạn cần điều trị triệt để các bệnh lý liên quan trước khi tiến hành bọc răng sứ.

Tỉ lệ mài răng đảm bảo

Thông thường, mài cùi răng là thao tác gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu nhất cho bệnh nhân. Chính vì thế, trước mỗi bước mài cùi răng bác sĩ đều thực hiện gây tê để hạn chế cơn đau và đến khi hết thuốc tê bệnh nhân sẽ chỉ còn cảm thấy hơi ê nhẹ. Phần răng bị mài bớt chủ yếu cũng là phần răng đã hỏng cần phục hình. Riêng tủy răng nếu không có dấu hiệu viêm sẽ được bảo vệ hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu tỉ lệ mài răng không đảm bảo (mài quá nhiều) cơn đau sẽ kéo dài không dứt, thậm chí còn khiến cho răng yếu đi và rất dễ gãy vỡ. Theo chuyên gia nha khoa, tỉ lệ mài răng đảm bảo là dưới 2mm.

Bọc răng sứ có đau không bác sĩ ơi?

Thao tác lắp thân răng chuẩn khít

Thân sau khi lắp vào cùi răng đã mài cần sát khít, tránh kênh cộm, hở kẽ. Việc này sẽ khiến thức ăn dắt vào răng khiến răng không chỉ đau nhức mà còn gây ra những bệnh lý nguy hiểm.

Như vậy, bọc răng sứ hoàn toàn không đau. Các biến chứng như đau, ê buốt răng hay cộm khi ăn nhai chỉ xảy ra khi thực hiện không đúng quy trình chuẩn, chuyên môn bác sỹ không đảm bảo. Và nếu có thì cảm giác đau nhức cũng không nhiều, chỉ tê tê như kiến cắn và không kéo dài.

5. Địa chỉ bọc răng sứ an toàn và uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn bọc răng sứ ở đâu tốt, thì Lily & WeCare sẽ giới thiệu đến các bạn một số địa chỉ bọc răng sứ tốt.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Quốc tế Sài Gòn

Răng hàm mặt Quốc tế Sài Gòn hiện đang thực hiện đa dạng các dịch vụ điều trị, phục hình và thẩm mỹ răng hàm mặt tiên tiến, giúp đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng trong cũng như ngoài nước. Bọc răng sứ thẩm mỹ được xem là thế mạnh của bệnh viện, với chất lượng dịch vụ vượt trội, chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm và áp dụng công nghệ hiện đại vào thăm khám – tư vấn – điều trị luôn đảm bảo mang lại kết quả hoàn hảo nhất, làm hài lòng mọi khách hàng. Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn là đội ngũ bác sĩ hùng hậu, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, từng tốt nghiệp răng hàm mặt trong và ngoài nước, có chứng chỉ hành nghề. Hiện nay, Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn đang áp dụng quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ theo tiêu chuẩn mới nhất của quốc tế và áp dụng nghiêm ngặt các quy định của cơ quan y tế để đem lại hàm răng đẹp toàn diện làm hài lòng mọi khách hàng.

Địa chỉ:

  • Tại Hà Nội

- 74 Ngô Quyền, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

- 162A Tôn Đức Thắng, P. Hàng Bột, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

  • Tại Tp.HCM

- 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q. 1, TP. HCM

- 474 - 476 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 2, Q. 3, TP.HCM

- 43 - 45 An Dương Vương, P. 8, Q. 5, TP. HCM

Giờ làm việc:

  • Thứ 2 đến Thứ 7: 8h -20h
  • Chủ Nhật làm đến 17h

Bọc răng sứ có đau không bác sĩ ơi?

Nha khoa Việt Úc

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa theo từng lĩnh vực, có nhiều kinh nghiệm, là các giảng viên Răng Hàm Mặt tại các trường Y Hà Nội. Luôn cập nhật các kỹ thuật mới tiên tiến trên thế giới. Và có chuyên môn cao, đã tham gia chữa trị nhiều ca chỉnh nha phức tạp và thu được nhiều thành công, được bệnh nhân tín nhiệm.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 630 Trường Chinh- Ngã tư sở – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 2: 12 Điện Biên Phủ - Ba Đình - Hà Nội

Thời gian làm việc

  • Thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 20h00
  • Chủ Nhật: 8h00 - 17h30

Điện thoại: 024.3564.1981 – 024.3564.1982

Bọc răng sứ có đau không bác sĩ ơi?

Nha khoa Paris

Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản tại ĐH Y Hà Nội và chuyên sâu tại trường ĐH Y danh giá tại Pháp, đã thực hiện hàng nghìn ca răng sứ thành công trong thực tế với các khách hàng trên nhiều tỉnh thành khác trong cả nước. Nha khoa Paris còn “chiêu mộ” được kỹ thuật viên răng sứ người Pháp nhiều kinh nghiệm điều hành các labo tại Pháp, đã thiết kế và cho ra đời hàng nghìn đơn răng sứ và phục hình 16 răng sứ hoàn chỉnh với độ chính xác cao.

Hiện nay, chuỗi hệ thống nha khoa Paris đã có 7 cơ sở, trải dải trên khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam:

- Hà Nội: 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm

- Hải Phòng: 314 Tô Hiệu, Lê Chân

- Nghệ An: 143, Nguyễn Văn Cừ, TP. Vinh

- Đà Nẵng: 52 Lê Đình Lý, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê

- TP. Hồ Chí Minh:

  • Cơ sở 1: 197C, Đường 3/2, P.11, Q.10
  • Cơ sở 2: 97 Cộng Hòa, P.4, Quận Tân Bình
  • Cơ sở 3: 212 Bis Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này, Lily & WeCare đã giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của bọc răng sứ và không còn băn khoăn về việcbọc răng sứ có đau không.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!