BS Đỗ Hữu Thảnh: Bé trai bị cương cứng dương vật

Cần biết - 05/10/2024

Cương cứng dương vật là hiện tượng tự nhiên, khi còn nhỏ dương vật của bé trai đã có lúc cương cứng cho đến khi đến tuổi dậy thì.

Câu hỏi: Thư bác sĩ! Con trai tôi năm nay được 6 tuổi. Từ lúc bé khi nghịch với cháu như hôn hoặc chạm đến vùng kín thì dương vật cháu lại cương cứng. Khi bắt đầu phát hiện ra đặc điểm này tôi đã không cho mọi người chạm đến vùng đó của cháu khi nựng cháu. Nhưng từ đó đến nay mỗi khi cháu ngồi trên người các dì hoặc mẹ để vui đùa, hoặc mỗi khi cháu ôm hôn chúng tôi, ôm tôi ngủ, cả khi tôi tắm và rửa sơ vùng kín của cháu, vẫn có hiện tượng đó. Tôi thấy lo lắng về vấn đề phát triển tâm sinh lý sinh dục sinh sản của con mình lắm nhưng không biết con mình đang bị gì và phải chữa trị thế nào. Nhưng theo quan sát thì thấy cháu có khuynh hướng thích được hôn, kích thích ở những vùng nhạy cảm dễ mơn trớn như: tai, gáy, bụng, ngực, vùng kín.... và mỗi khi tiếp xúc những vùng này cháu vẫn có hiện tượng như vậy. Bác sĩ tư vấn giúp em.

BS Đỗ Hữu Thảnh: Bé trai bị cương cứng dương vật

Trả lời:

BS. Đỗ Hữu Thảnh - Chuyên khoa Nội - Đã từng công tác tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Nam

Những dấu hiệu trên là biểu hiện sinh lý bình thường, bé trai 2 - 3 ngày tuổi nếu mân vào dương vật thì có hiện tượng cương cứng là do phản xạ chứ tuyệt nhiên chưa có sinh lý tình dục. Con của bạn cũng vậy, bé là thuộc hệ thần kinh nhạy cảm, cơ thể đáp ứng thái quá với những cảm xúc xúc giác, bé rất hứng thú khi nô đùa mơn trớn mọi chỗ, toàn bộ hệ thần kinh thực vật ở trạng thái kích thích nên dương vật cũng bị kích thích và cương cứng theo. Trẻ không phải có suy nghĩ về tình dục mà cương cứng dương vật.

Hiện tượng này không thể và cũng không nên tác động làm thay đổi, mà cơ thể sẽ tự điều chỉnh dần, khi trẻ đi học tiếp xúc và phải tiếp nhận nhiều vấn đề khác sẽ làm nhạt dần hiện tượng thái quá này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!