BS Đỗ Hữu Thảnh: Cách bổ sung dinh dưỡng cho bé biếng ăn

Cần biết - 05/06/2024

Bé lười ăn dẫn đến tình trạng chậm tăng cân hoặc không tăng cân.

BS Đỗ Hữu Thảnh: Cách bổ sung dinh dưỡng cho bé biếng ăn

Trẻ lười ăn dễ khiến trẻ chậm lớn, còi xương và chậm phát triển về trí não. Nhưng mỗi lần bé không chịu ăn, bố mẹ thường tỏ ra lúng túng trong cách xử lý do không hiểu hết về nguyên nhân trẻ lười ăn.

BS. Đỗ Hữu Thảnh - Chuyên khoa Nội - Đã từng công tác tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Nam, cho biết:

Trẻ lười ăn, ăn kém, không chịu uống sữa, ăn thức ăn lạ hay bị đi ỉa phân lỏng nên việc chăm sóc tăng cường bồi dưỡng rất khó thực hiện, càng ép bé càng chán ăn và có khi còn cưỡng lại. Bạn nên bổ xung thêm năng lượng cho con bằng các bữa ăn phụ như hoa quả, váng sữa, sữa chua… cho thay đổi khẩu vị. Đồng thời cho uống thuốc kích thích tiêu hóa: Dynamogène ngày uống 1 ống, thời gian uống tối thiểu 15 ngày mỗi đợt.

Bạn nên chế biến thức ăn dành riêng phù hợp với khẩu vị cho bé, không nên dùng chung thức ăn với người lớn và thay đổi luôn luôn làm kích thích ăn uống của trẻ. Đồng thời tăng cường các bữa phụ vào buổi và chiều là hoa quả, sữa chua,…

Bạn thỉnh thoảng hay đổi thịt băm sang nước xương hầm nhừ, rau củ quả hầm nhừ xay nhuyễn để nấu với cháo, hoặc ruốc thịt lợn rây nhỏ quấy với cháo (khi đang sao ruốc nóng giòn dùng tay xoa nát và rây lấy bột nhỏ mịn để nấu với cháo khi bận không thể băm thịt hoặc hầm nước xương).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!