BS Nguyễn Thị Vân: Chữa dị ứng thời tiết, dùng thuốc gì?

Cần biết - 05/06/2024

Dị ứng thời tiết có cần phải uống thuốc điều trị là băn khoăn của nhiều người.

BS Nguyễn Thị Vân: Chữa dị ứng thời tiết, dùng thuốc gì?

Khi thời tiết thay đổi như trời sắp mưa, giao mùa nhiều người có dấu hiệu dị ứng như mẩn ngứa toàn thân rất khó chịu. Đây là hiện tượng nổi mề đay hay còn gọi là dị ứng thời tiết.

Bệnh mề đay có nhiều nguyên nhân: mề đay xảy ra do những yếu tố dị nguyên (chất gây dị ứng: như thời tiết, thức ăn, lông động vật, phấn hoa, côn trùng...) tác động vào cơ thể.

Theo BS. Nguyễn Thị Vân - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế: ‘Để điều trị hiệu quả mề đay, trước hết bạn phải tìm ra được căn nguyên gây bệnh. Bệnh nhân nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để tìm nguyên nhân ngoài do thời tiết, còn có nguyên nhân nào khác không để loại trừ. Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc: thuốc kháng histamin, có thể kết hợp với kháng thụ thể H2 (Cimetidin), Prednisolon…’.

Ngoài ra, BS. Nguyễn Thị Vân cũng cho biết thêm, trong quá trình điều trị, người bệnh nên tránh hút thuốc và sử dụng các loại đồ uống có cồn. Lưu ý xem dự báo thời tiết để giữ sức khỏe cho bản thân khi thời tiết thay đổi đột ngột. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin C mỗi ngày để giảm được nguy cơ mắc chứng dị ứng.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!