BS Nguyễn Văn An: Cách phòng viêm amidan mãn tính

Cần biết - 05/06/2024

Viêm amidan mạn tính do biến chứng từ viêm amidan cấp tính nếu không chữa trị đúng cách tận gốc, diễn biến lặp đi lặp lại mà có.

BS Nguyễn Văn An: Cách phòng viêm amidan mãn tính

Viêm amidan mạn tính không gây nhiều nguy hiểm trực tiếp lên sức khỏe của người mắc phải. Nhưng bệnh lại có diễn biến phức tạp, có thể tự khỏi được nhưng cũng có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Chúng ta không nên xem thường bệnh này mà cần thực hiện biện pháp phòng tránh sớm, nhất là đối với trẻ nhỏ - đối tượng rất dễ mắc bệnh.

BS. Nguyễn Văn An - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết:

‘Để phòng bệnh viêm amidan mạn tính, hạn chế những đợt viêm cấp tiến triển bằng cách: vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày (đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ, súc miệng bằng các dung dịch sát khuẩn ngày 2 – 3 lần). Điều trị triệt để các viêm nhiễm của mũi xoang. Điều trị khi có các đợt viêm cấp với biểu hiện: đau rát họng, amidan sưng nề chảy dịch, chảy mủ, ho, sốt, khạc đờm đục. Điều trị chủ yếu bằng các thuốc kháng sinh, chống viêm và giảm đau. Nếu amidan bị viêm mạn tính và quá phát gây chít hẹp đường thở và đường ăn uống thì sẽ phải phẫu thuật cắt amidan’.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh viêm amidan

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!