BS Nguyễn Văn An: Không nên chữa viêm dạ dày bằng đông y

Cần biết - 04/29/2024

Viêm dạ dày rất dễ tái phát khiến người bệnh lo lắng tìm nhiều cách chữa trị.

BS Nguyễn Văn An: Không nên chữa viêm dạ dày bằng đông y

Bệnh viêm dạ dày là bệnh có thể chữa khỏi nhưng dễ bị tái phát. Do đó chỉ điều trị thuốc khi có dấu hiệu viêm tiến triển còn chủ yếu là phòng bệnh để đạt được giai đoạn bệnh ổn định lâu dài bằng cách loại bỏ các nguyên nhân và yếu tố nguy cơ.

Khi có dấu hiệu viêm cấp tính thì cần phải điều trị bằng các thuốc giảm tiết a-xít dạ dày để tạo điều kiện cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương có thể hồi phục.

Tuy nhiên, nhiều người bệnh với tâm lý 'có bệnh thì vái tứ phương', sau một thời gian sử dụng thuốc tây chữa viêm dạ dày không khỏi lại chuyển sang dùng thuốc đông y.

Vấn đề này theo BS. Nguyễn Văn An - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho rằng: 'Các thuốc đông y trong điều trị bệnh viêm dạ dày, cơ chế tác dụng chưa rõ ràng, mà các dược liệu nếu không được bảo quản tốt dễ bị nhiễm các kim loại nặng hoặc nấm mốc phát triển có thể gây hại cho cơ thể. Vì vậy, không nên sử dụng'.

Trong quá trình điều trị bệnh viêm dạ dày, người bệnh cần kiên trì, tích cực điều trị và cần kiêng khem tốt để bệnh sớm bình phục. Không nên tự ý sử dụng các loại thuốc chưa rõ nguồn gốc hoặc sử dụng các bài thuốc chữa mẹo chưa qua kiểm chứng có thể khiến bệnh tình nặng hơn.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh viêm dạ dày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!