BS Trần Thị Hồng Thanh: Điều trị suy buồng trứng sớm

Cần biết - 05/21/2024

Suy buồng trứng sớm là tình trạng ngừng hoạt động chức năng buồng trứng ở những phụ nữ sau tuổi dậy thì và trước tuổi 40.

BS Trần Thị Hồng Thanh: Điều trị suy buồng trứng sớm

Suy buồng trứng sớm là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới. Biểu hiện thường thấy là bất thường về chu kỳ kinh như thiểu kinh hoặc không có kinh, kéo theo giảm khả năng sinh sản.

Về việc điều trị bệnh suy buồng sớm nhằm giúp chị em lấy lại tự tin và đảm bảo thiên chức làm mẹ. BS. Trần Thị Hồng Thanh - Trường TCYT Đặng Văn Ngữ cho biết:

‘Hiện vẫn chưa có phương pháp phục hồi chức năng hoạt động bình thường của buồng trứng trong điều trị suy buồng trứng sớm, mà chỉ có thể điều trị một số triệu chứng bệnh. Tùy từng trường hợp, người bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp hoóc-môn thay thế (HRT) hay điều trị hiếm muộn. Việc điều trị hoóc-môn thay thế nhằm giảm bớt các triệu chứng giống như hội chứng mãn kinh, rối loạn vận mạch, rối loạn chức năng tình dục, các vấn đề về da, tâm trạng, thể chất mệt mỏi… và ngăn ngừa hệ quả của sự thiếu hụt estrogen như tình trạng loãng xương. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp mang thai mà không cần điều trị. Những trường hợp khác muốn có thai cần áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm’.

Về lâu dài, bệnh lý suy buồng trứng sẽ ảnh hưởng cả về thể chất, lẫn tinh thần cho người phụ nữ. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe và sinh hoạt, chị em nên đến khoa hiếm muộn tại các bệnh viện có chuyên khoa sâu về sản phụ khoa, để được tư vấn và có những phương pháp điều trị phù hợp.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh suy buồng trứng sớm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!