BSCKII Vũ Thị Lừu: Chế độ ăn uống cho người bệnh thoái hóa khớp

Sống khỏe mạnh - 05/18/2024

Người bệnh thoái hóa xương khớp có thể áp dụng chế độ ăn uống nêu dưới đây để điều trị bệnh.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Chế độ ăn uống cho người bệnh thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là tình trạng hư hỏng phần sụn, đệm giữa hai đầu xương, kèm theo phản ứng viêm ở đó và giảm sút lượng dịch nhày giúp bôi trơn, vì vậy gây đau và cứng khớp. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở người trên 40 tuổi, nhất là sau 60 tuổi.

Để điều trị bệnh thoái hóa khớp một cách hiệu quả, BSCKII. Vũ Thị Lừu - Bệnh viện E cho biết: Thường phụ nữ ở độ tuổi trung niên đã bắt đầu xuất hiện tình trạng thoái hóa xương khớp. Trong trường hợp này, bạn nên đi khám Bác sĩ để xác định bệnh và điều trị kịp thời.

Cùng với việc dùng thuốc theo chỉ định của Bác sĩ, để cải thiện các triệu chứng đau bạn nên tránh đi nhiều, ngồi nhiều, đứng nhiều liên tục, nghỉ ngơi khi đau nhiều, nằm thẳng lưng trên đệm cứng, xoa bóp, bôi thuốc giảm đau, vật lý trị liệu, chườm nóng bằng muối rang với ngải cứu, lá đu đủ tươi hoặc chiếu đèn hồng ngoại.

Đồng thời, bạn cần duy trì một chế độ ăn lành mạnh. cụ thể là ăn các thức ăn có nhiều chất xơ và ít chất béo nhằm làm giảm khối lượng cơ thể giúp giảm tải trọng lên cột sống thắt lưng; ăn các loại thực phẩm như cá, các loại hạt, rau lá xanh chứa nhiều a-xít béo omega và chất chống oxy hóa, cả hai đều đóng góp vào sức khỏe của xương khớp…

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các thuốc dưỡng khớp như Glucosamin, Jex, Viatrils, sụn vi cá mập…

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh thoái hóa khớp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!