BSCKII Vũ Thị Lừu: Viêm kẽ móng chân dễ bị nhiễm trùng, hoại tử

Cần biết - 05/19/2024

Người bệnh bị viêm kẽ móng chân không nên tự ý điều trị cũng như đi cắt, sửa tại các tiệm làm móng, vì sẽ gặp nguy cơ nhiễm trùng.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Viêm kẽ móng chân dễ bị nhiễm trùng, hoại tử

Viêm kẽ móng chân (sưng kẽ móng chân hay) còn gọi là bệnh móng chọc thịt, là bệnh viêm nhiễm, sưng tấy tại kẽ móng chân do bờ tự do của tường móng chọc vào da, nếp gấp làm tổn thương tổ chức này khiến khóe ngón chân bị viêm, đỏ tấy, đau nhức, đôi khi ngón chân cái sưng to, mưng mủ và nguy cơ bị nhiễm trùng, hoại tử.

BSCKII Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E, cho biết:

Trong trường hợp đã có biểu hiện viêm, thối móng, tiểu phẫu là phương pháp điều trị triệt để và nhanh chóng. Chỉ cần gây tê tại chỗ, thời gian thực hiện khoảng 30 phút, sau đó bệnh nhân có thể ra về. Trường hợp móng bị hư hỏng quá nhiều và nhiễm trùng tới sát xương thì thường phải loại bỏ móng hoàn toàn. Khi có các triệu chứng như trên, không nên tự ý điều trị cũng như đi cắt, sửa tại các tiệm làm móng, vì sẽ gặp nguy cơ nhiễm trùng rất cao cũng như có thể lây một số bệnh truyền nhiễm. Vì đa phần dụng cụ không đảm bảo vô khuẩn, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để điều trị.

Người bệnh bị viêm kẽ móng chân nên đi khám bác sĩ sớm vì nếu để lâu dễ dẫn tới hoại tử.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!